TNN นายกฯ ตกใจ "โดนัลด์ ทรัมป์" ถูกลอบยิงขณะหาเสียง ขอให้ปลอดภัย

TNN

การเมือง

นายกฯ ตกใจ "โดนัลด์ ทรัมป์" ถูกลอบยิงขณะหาเสียง ขอให้ปลอดภัย

นายกฯ ตกใจ โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกลอบยิงขณะหาเสียง ขอให้ปลอดภัย

นายก ตกใจข่าว "โดนัลด์ ทรัมป์" ถูกลอบยิงระหว่างหาเสียง ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้า ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก และหวังว่าจะปลอดภัย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายดรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนกรณี นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา จากพรรครีพับลิกัน โดนลอบยิง ในรัฐเพนซิลเวเนีย ระหว่างการหาเสียง เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น โดยนายกฯ เผยว่ารับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว เป็นเรื่องที่น่าเศร้า และน่าตกใจ เนื่องจากเพิ่งจะเริ่มการแข่งขัน รัฐเพนซิลเวเนียถือเป็นฐานเสียงของพรรครีพับลิกัน ซึ่งพรรคก็กำลังจะเสนอชื่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ด้วย ก็เป็นสิ่งที่น่าตกใจพอสมควร ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก และหวังว่าจะปลอดภัย

โดยตอนเช้า นายกฯ ติดตามสถานการณ์จากสำนักข่าว BBC และโซเชียลมีเดีย ซึ่งครั้งสุดท้ายเหตุการณ์ที่มีประธานาธิบดีบาดเจ็บคือ ประธานาธิบดีเรแกนตอนช่วง 1980 ทำให้โฆษกส่วนตัวเป็นอัมพาต และตัวประธานาธิบดีเองถูกยิงได้รับการผ่าตัด และปลอดภัย

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีนั้น  นายกฯ เห็นว่ามีความแตกต่างกัน เชื่อว่าระบบรักษาความปลอดภัยดีพออยู่แล้ว และขอให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง

ข่าวแนะนำ