TNN "ทักษิณ" ติวเข้มนักการเมืองรุ่นใหม่เพื่อไทย

TNN

การเมือง

"ทักษิณ" ติวเข้มนักการเมืองรุ่นใหม่เพื่อไทย

ทักษิณ ติวเข้มนักการเมืองรุ่นใหม่เพื่อไทย

"ทักษิณ" เข้าพรรคเพื่อไทย รอบ 2 ติวเข้มนักการเมืองรุ่นใหม่ ชมเปราะอภิปรายฯ ดี ขณะที่ สส.แห่โพสต์โซเชียลชื่นชม


เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.67  ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อประชุมสัมมนา “ทีม PTPAcademy” หรือ Pheu Thai Party Academy ซึ่งเป็นหน่วยงานพัฒนาศักยภาพบุคลากร สร้างองค์ความรู้ทางวิชาการ ในคลาสสุดท้าย โอกาสนี้ นายทักษิณได้เป็นวิทยากรพิเศษ บรรยายให้กับทีม PTP Academy รับฟัง เพื่อเปิดเชื่อมโยงการทำงานของพรรคกับหน่วยงานข้างนอก โดยมีสส.และแกนนำพรรคเพื่อไทย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้าร่วม 


นายทักษิณ กล่าวว่า  ตนเองได้ติดตามการอภิปรายของสส.รุ่นใหม่  ซึ่งอภิปรายไปในแนวโน้มที่ดี แต่ก็ขอให้ทุกคนฝึกเพิ่มเติม ขออย่าทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว ให้คอยใฝ่รู้และเรียนรู้อยู่เสมอ ทั้งนี้ นายทักษิณ ได้พูดกับสส.รุ่นใหม่ช่วงหนึ่งว่า หากตนไม่ติดอะไรแล้วก็พร้อมมาเป็นผู้ช่วยหัวหน้าพรรคและให้คำปรึกษา อะไรที่เกี่ยวกับพรรคก็จะเข้ามาช่วยดูหากมีโอกาสหรือจังหวะ


สำหรับการมาบรรยายครั้งนี้  ได้สร้างความประทับใจให้แก่บรรดา สส.ที่ได้เข้าร่วม โดยหลายคนถึงกับนำรูปที่ได้ถ่ายร่วมกับนายทักษิณมาโพสต์ในโซเชียลมีเดีย เพื่อแสดงความดีใจและปลาบปลื้มใจ อาทิ 

  นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ สส. เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ภาพถ่ายคู่กับนายทักษิณ ลงเฟซบุ๊ค โดยมีข้อความว่า “ ความฟินของวัน คนฉลาด จะไม่ยึดตามแต่หนังสือ แต่จะนำความรู้ มารู้จักใช้ให้ทันโลก “ 

 

เช่นเดียวกับ  นายธนาธร โล่ห์สุนทร สส.ลำปาง โพสต์ภาพถ่ายคู่กับนายทักษิณ  ระบุว่า “วันนี้เป็น โอกาสดีมากๆ ที่ ท่านอดีตนายก ฯ ทักษิณ ได้มาเป็น วิทยากรพิเศษ ให้กับ PTP Acadamy ประสบการณ์ของท่าน และมุมมอง ทางการเมือง เศรษฐกิจ ยังคมอยู่เสมอ พวกเราได้ความรู้กลับไปมากมายครับ” 

 

ด้านนางสาวจิรัชยา สัพโส สส.สกลนคร โพสต์ข้อความ พร้อมภาพถ่าย ระบุว่า คลาสสุดท้ายของ PTP Academy วันนี้ท่านอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร นายกในดวงใจของแจมให้เกียรติมาเป็นวิทยากรในคลาสเรียนเพื่อไทย อคาเดมี่ค่ะ ได้ฟังเรื่องราวจุดเริ่มของพรรคไทยรักไทย และบทเรียนของการเป็นนักการเมืองอย่างแท้จริงที่ใช้หัวใจในการทำงานเพื่อพี่น้อง ขอบคุณท่านนายกทักษิณที่มอบบทเรียน ทั้งกระบวนการคิดและประสบการณ์ของผู้นำบทเส้นทางการเมืองของท่านมาให้พวกเรานักการเมืองรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ อย่างที่พวกเราตั้งใจไว้แต่ต้น ว่าพวกเราในฐานะพรรครัฐบาลจะทำให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดี เราจะทำให้ได้ “ 

 

สำหรับการเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากได้รับการพักโทษ  โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา นายทักษิณ ได้เปิดโอกาสให้ สส.และแกนนำพรรคเข้าร่วมพบปะพูคคุยมาแล้ว  

 

ข่าวแนะนำ