TNN นายกฯ ขอบคุณสปิริต "พิชิต" เสียสละลาออก ยังไม่คิดหาใครแทน

TNN

การเมือง

นายกฯ ขอบคุณสปิริต "พิชิต" เสียสละลาออก ยังไม่คิดหาใครแทน

นายกฯ ขอบคุณสปิริต พิชิต เสียสละลาออก ยังไม่คิดหาใครแทน

นายกฯ ชื่นชม "พิชิต" เป็นคนเสียสละ ยื่นใบลาออกเคลียร์ทางศาลวินิจฉัย ยังไม่รีบหาคนมาแทน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ว่าเป็นการแสดงความเป็นคนเสียสละ และไม่ต้องการสร้างแรงกดดันให้กับศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ศาลฯ สามารถพิจารณาคดีได้อย่างเป็นอิสระ โดยปราศจากการถูกกดดันจากฝ่ายใด ซึ่งน่าจะเป็นผลดีกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง


นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ได้รับทราบจดหมายลาออกของนายพิชิตแล้ว และจะโทรศัพท์ไปให้กำลังใจจากประเทศอิตาลี ที่ซึ่งนายกฯ กำลังเดินทางไปราชการอยู่ในขณะนี้


"คำถามและข้อข้องใจมีเข้ามามากมาย ท่านไม่อยากเป็นภาระของรัฐบาล จึงได้แสดงสปิริตออกมาในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณในความเสียสละของท่าน" นายกรัฐมนตรีกล่าว


เมื่อถูกถามถึงความจำเป็นที่จะต้องเร่งหารัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายคนใหม่มาแทนที่โดยเร็วหรือไม่ นายกรัฐมนตรีตอบว่า ต้องกลับไปปรึกษาหารือกันในรัฐบาลก่อน เนื่องจากเพิ่งมีการปรับคณะรัฐมนตรีไปไม่นานนัก


ส่วนความเป็นไปได้ที่จะมอบหมายตำแหน่งใหม่ให้กับนายพิชิตนั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า คงไม่มีตำแหน่งใดให้ แต่เชื่อว่านายพิชิตจะยังคงอยู่เบื้องหลังเพื่อช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยต่อไป หรืออาจต้องการพักผ่อนสักระยะหนึ่ง ซึ่งจะต้องหารือกันให้ชัดเจนอีกครั้ง


"นายพิชิตมีจิตใจผูกพันกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด คงจะยังคงสนับสนุนพรรคอยู่เบื้องหลัง หรือไม่ท่านอาจจะต้องการพักผ่อนบ้าง อย่างไรก็ตาม ผมจะไม่ก้าวล่วงไปตัดสินใจแทนท่านว่าจะทำอะไรต่อไป ต้องคุยกันให้ชัดเจนก่อน" นายกรัฐมนตรีกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง