TNN ยกเลิกคำสั่ง คสช. "นายกฯ" เผยต้องปรึกษาคณะกรรมการกฤษฎีกา

TNN

การเมือง

ยกเลิกคำสั่ง คสช. "นายกฯ" เผยต้องปรึกษาคณะกรรมการกฤษฎีกา

ยกเลิกคำสั่ง คสช. นายกฯ เผยต้องปรึกษาคณะกรรมการกฤษฎีกา

นายกรัฐมนตรีเผย การยกเลิกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ต้องปรึกษาคณะกรรมการกฤษฎีกา

นายกรัฐมนตรีเผย การยกเลิกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ต้องปรึกษาคณะกรรมการกฤษฎีกา


วันนี้ (14 กันยายน 2566) เวลา 10.30 น. ณ บริเวณหน้าตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงแนวทางยกเลิกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีเมื่อการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมาว่า 


เรื่องนี้ต้องปรึกษาคณะกรรมการกฤษฎีกาว่า กฎหมายบางข้อที่ไม่ได้ใช้และเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน และการปฏิบัติหน้าที่ของราชการก็ยกเลิกไป ถ้ายกเลิกไม่ได้ก็นำกลับเข้าสู่ที่ประชุม ครม.ใหม่ เป็นเพียงการพูดคร่าว ๆ เราพยายามทำให้เป็นรัฐสนับสนุน ถ้ากฎหมายอะไรที่บอกทำไม่ได้ก็อยากให้รีบทำ แต่ต้องไม่ขัดหลักนิติธรรมของการบริหารจัดการของประเทศ และการดำเนินธุรกิจ


ผู้สื่อข่าวถามว่า การสื่อสารเรื่องกฎหมายต้องมีรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายหรือผู้ที่สามารถมาสื่อสารเรื่องกฎหมายได้หรือไม่  นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เรื่องนี้ขอรับไปปรับปรุง แล้วจะแจ้งมาอีกครั้งจะดำเนินการอย่างไรเพราะหากยังไม่ครบทั้งหมดก็อาจจะยังไม่รีบแถลง  เข้าใจว่าประชาชนอยากทราบเรื่องที่เราคิดอยู่ทำอยู่ต่อไปอะไรที่ยังไม่ครบ 100%  ก็อาจจะยังไม่แถลง




ที่มาและภาพจาก คสช

ข่าวแนะนำ