TNN online พรรคเพื่อไทย ประกาศพร้อมเดินหน้านโยบาย "ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท"

TNN ONLINE

การเมือง

พรรคเพื่อไทย ประกาศพร้อมเดินหน้านโยบาย "ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท"

พรรคเพื่อไทย ประกาศพร้อมเดินหน้านโยบาย ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ประกาศพร้อมเดินหน้านโยบาย "ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท" ฟื้นเศรษฐกิจประเทศ

รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ประกาศพร้อมเดินหน้านโยบาย  "ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท" ฟื้นเศรษฐกิจประเทศ

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวพรรคเพื่อไทยเดินหน้านโยบายเงินดิจิทัลเต็มรูปแบบ พร้อมเล็งสร้างตลาดทุนคู่ขนาน เพื่อดูแลตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมชูแนวคิดเศรษฐกิจเพื่อไทย ทันสมัยทันความเปลี่ยนแปลงโลกเพื่อประโยชน์ประชาชน


1.พรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล มีหน้าที่ต้องดูแลเศรษฐกิจของพี่น้องประชาชน และขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ในวันนี้ เมื่อพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทยจึงประกาศอย่างเป็นทางการเดินหน้านโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต ตามที่ได้หาเสียงไว้


2. เงื่อนไขนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต มี 2 ข้อเช่นเดิมคือ 


1.ประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นได้ จะได้เงินดิจิทัล 10,000 บาทผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ตที่จะถูกสร้างโดยรัฐบาลเพื่อไทย 

2.ใช้จ่ายในรัศมี 4 กิโลเมตร แต่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามลักษณะภูมิประเทศเพื่อประโยชน์สูงสุด ใช้ภายใน 6 เดือน สามารถใช้จ่ายด้วยบัตรประชาชนผ่านแอปพลิเคชัน แต่หากไม่สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันสามารถใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมโค้ดส่วนตัวได้เช่นกัน


3. นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต จะไม่สร้างปัญหาเงินเฟ้อให้ประเทศ เพราะจากการศึกษาอย่างถี่ถ้วนแล้วพบว่า ปัญหาเงินเฟ้อขณะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากเงินเฟ้อภาคอุปสงค์และมีลักษณะที่คลี่คลายลงไปแล้ว ดังนั้น นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตจะไม่ทำให้เกิดเงินเฟ้ออย่างมีนัยยะสำคัญ และไม่มีผลกระทบต่อความมั่นคงทางการคลังของประเทศ


4. นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต นอกจากจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของประเทศหลังจากที่ถดถอยมาหลายปีแล้ว ยังเป็นโอกาสสร้างระบบบล็อกเชนช่วยรองรับเงินในโลกยุคใหม่ ที่จะเข้ามามีบทบาทในตลาดการเงิน และประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกที่มีระบบการชำระเงินแบบนี้


5. นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต นอกจากจะเปิดระบบดิจิทัลของประเทศแล้ว พรรคเพื่อไทยยังเห็นโอกาสการสร้างตลาดทุนคู่ขนาน โดยจะมีการตั้ง ก.ล.ต.ดิจิทัล เพื่อดูแลเรื่องตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคตอีกด้วย


6. นี่คือคำยืนยันของพรรคเพื่อไทย เพราะสิทธิ์ในการจัดตั้งรัฐบาลมาพร้อมกับหน้าที่และความรับผิดชอบ และนี่คือความรับผิดชอบเชิงนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่จะเดินหน้านโยบายเงินดิจิทัลเต็มรูปแบบ ด้วยแนวคิดที่ทันสมัย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ด้วยทัศนคติเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนและประเทศชาติ





ภาพจาก พรรคเพื่อไทย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง