TNN online เปิดข้อแตกต่าง “สลากดิจิทัล - สลาก 80” ไม่เหมือนกันอย่างไร?

TNN ONLINE

ตรวจหวยงวดล่าสุด

เปิดข้อแตกต่าง “สลากดิจิทัล - สลาก 80” ไม่เหมือนกันอย่างไร?

เปิดข้อแตกต่าง “สลากดิจิทัล - สลาก 80” ไม่เหมือนกันอย่างไร?

สำนักงานสลากกินแบ่งฯ เผยข้อมูลความแตกต่างระหว่าง “สลากดิจิทัล-สลาก 80” ไม่เหมือนกันอย่างไร?

วันนี้ ( 4 เม.ย. 66 )พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงกรณีการซื้อสลากที่มีตราประทับแล้วเกิดปัญหาขึ้นเงินรางวัลไม่ได้ อาจเกิดจากการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนสับสนระหว่างสลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80 กับสลากดิจิทัล พร้อมทั้งได้ชี้แจงให้ทราบถึงความแตกต่าง ดังนี้

สำหรับสลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80 ผู้ซื้อเลือกซื้อสลากแบบใบจากจุดจำหน่ายของโครงการสลาก 80 ทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันมี 1,129 จุดจำหน่าย ขายในราคาไม่เกิน 80 บาททุกใบ และจะชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง

ทั้งนี้เมื่อถูกรางวัล ผู้ซื้อสลากจะต้องนำใบสลากที่ถูกรางวัลไปขอรับเงินรางวัลเท่านั้น ไม่สามารถนำข้อมูลของสลากที่อยู่ในแอปพลิเคชันเป๋าตังไปขอรับเงินรางวัล ซึ่งสามารถขึ้นเงินรางวัลได้ที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (สนามบินน้ำ) ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน ทุกสาขาทั่วประเทศ

ส่วนสลากดิจิทัล ผู้ซื้อเลือกซื้อสลากแบบดิจิทัลจากแอปฯเป๋าตังโดยตรง เลือกซื้อชำระเงินค่าซื้อสลากโดยชำระเงินผ่าน แอปฯ เป๋าตัง โดยผู้ซื้อจะได้รับข้อมูลของใบสลากที่ซื้อไว้ปรากฏในแอปฯ เป๋าตัง

โดยสามารถขึ้นเงินรางวัลได้โดยการเลือกการขึ้นเงินรางวัลจากการโอนเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (G-Wallet) หรือหากต้องการมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะต้องนำข้อมูลของสลากที่ปรากฎในแอปฯ เป๋าตังพร้อมบัตรประชาชนมาแสดงเพื่อขอรับเงินรางวัล

ทั้งนี้ประชาชนสามารถค้นหาจุดจำหน่าย ได้จากเว็บไซต์สำนักงานฯ www.glo.or.th หรือสอบถามที่ ศูนย์ Call Center 0-2528-9999 สำหรับสลากในโครงการสลาก 80 ทุกใบ ทุกหมายเลข ราคา 80 บาท โดยผู้ซื้อจะได้ใบสลากมาครอบครอง สำหรับการขึ้นเงินรางวัล ต้องนำใบสลากมาขึ้นรางวัลเท่านั้น 

ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า สลากที่มีตราประทับทุกใบ สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ทุกช่องทางของสำนักงานฯ อย่างแน่นอน

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าว TNN ONLINE 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง