TNN ชาวบางบาลทำความสะอาดโรงเรียนหลังน้ำลด

TNN

ภูมิภาค

ชาวบางบาลทำความสะอาดโรงเรียนหลังน้ำลด

ชาวบางบาลทำความสะอาดโรงเรียนหลังน้ำลด

น้ำท่วมลุ่มเจ้าพระยาคลี่คลาย อยุธยาระดับน้ำลดลงเกือบทุกพื้นที่ ชาวบางบาลเร่งทำความสะอาดโรงเรียนหลังน้ำลด

แม้ว่าเขื่อนเจ้าพระยาจะลดการระบายน้ำต่อเนื่อง แต่พื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังคงได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 7 อำเภอ ประชาชนเดือดร้อน 26,000 ครัวเรือน / ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำ บริเวณ จุด 3 แยกแม่น้ำ ที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร อำเภอพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นจุดที่แม่น้ำเจ้าพระยา ไหลรวมกับ แม่น้ำป่าสัก เป็นแม่น้ำเจ้าพระยาสายใหญ่ ไหลผ่านอำเภอบางปะอิน อำเภอบางไทร ก่อนไหลไปจังหวัดนนทบุรี จังหวัดปทุมธานี กรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะไปออกอ่าวไทยที่จังหวัดสมุทรปราการ


ชาวบางบาลทำความสะอาดโรงเรียนหลังน้ำลด


พบว่าขณะนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำ ยังคงมีปริมาณมากและไหลแรง แต่ถือว่าระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง บ้านเรือนหลายจุดระดับน้ำเท่าริมตลิ่ง บางจุดล้นตลิ่งเล็กน้อย ภาพรวมถือว่าสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มดีขึ้นตามลำดับ หากไม่มีฝนตก หรือ น้ำเหนือไหลมาเพิ่ม คาดว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในเร็วๆนี้ 


ส่วนที่โรงเรียนวัดตะกู (เมตตาชนูปการ) ตำบลวัดตะกู อำเภอบางบาล ซึ่งอยู่ติดกับคลองบางหลวง รับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ถูกน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมมาแล้ว 2 ครั้ง ล่าสุดระดับน้ำลดลงแล้ว นายอำเภอบางบาล นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และจิตอาสา ร่วมทำความสะอาด ฉีดล้างขัดโคลนที่มากับน้ำท่วมเข้าในตัวอาคารเรียน โรงอาหาร ส่วนอุปกรณ์การเรียน สื่อการสอนได้ยกขึ้นไว้บนนั่งร้านสูง 3 เมตรไม่ได้รับความเสียหาย


ชาวบางบาลทำความสะอาดโรงเรียนหลังน้ำลด


ครูโรงเรียนวัดตะกู บอกว่า โรงเรียนอยู่ติดริมคลองถูกน้ำท่วมทุกปีจนชิน จะเหนื่อยทุกปีหลังน้ำลด ซึ่งหลังจากล้างทำความสะอาดอาคารเรียนแล้วเสร็จ เตรียมเปิดเรียนในช่วงสิ้นเดือนนี้ 


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง