TNN “น้ำท่วมเชียงใหม่” สูญเสีย “พังฟ้าใส - พลอยทอง” ปรับแผนช่วยช้างพิการ - ช้างดุ

TNN

ภูมิภาค

“น้ำท่วมเชียงใหม่” สูญเสีย “พังฟ้าใส - พลอยทอง” ปรับแผนช่วยช้างพิการ - ช้างดุ

“น้ำท่วมเชียงใหม่” สูญเสีย “พังฟ้าใส - พลอยทอง” ปรับแผนช่วยช้างพิการ - ช้างดุ

น้ำท่วมเชียงใหม่ช้างล้ม 2 เชือก “ฟ้าใส - พลอยทอง” ระดับน้ำแม่แตงเริ่มลดลง ปรับแผนช่วยเหลือช้างพิการ - ช้างดุ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. เปิดเผยว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานล่าสุดของสถานการณ์จังหวัดเชียงใหม่แล้ว โดยผู้ว่านายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือประชาชน และสัตว์ที่ประสบภัยน้ำท่วม ในอำเภอแม่แตง โดยจังหวัดได้ส่งนายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ประสานงาน ร่วมกับ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย บัญชาการเหตุการณ์ตัง้แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา


ทั้งนี้ นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอแม่แตง ได้รายงานสถานการณ์การให้การช่วยเหลือช้างในพื้นที่ว่า สถานการณ์ล่าสุดพบช้างล้ม 2 เชือก ขณะนี้ปศุสัตว์จังหวัด และปศุสัตว์อำเภอกำลังเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นช้างชื่อ "ฟ้าใส" และ "พลอยทอง"


ขณะที่สถานการณ์น้ำแม่แตง วันนี้ลดลง 1.5 -2 เมตร ไหลลงกลับไปรวมกับลำน้ำแม่แตง ไม่ล้นแนวตลิ่งออกมาแล้ว ซึ่งพบว่าปางช้าง Elephant Nature Park ซึ่งรับการช่วยเหลือขนย้าย 124 เชือก โดยก่อนหน้านี้ มีการทยอยขนช้างขึ้นที่สูงแล้วเกือบทั้งหมด เหลือเพียงช้างป่วยและพิการจำนวน 15 เชือก และช้างดุ 7 เชือก ซึ่งขณะนี้น้ำกลับลงลำน้ำแม่แตงแล้ว ไม่มีช้างที่แช่น้ำ จึงปรับแผนไม่ต้องเคลื่อนย้าย ซึ่งได้จัดเตรียมยา และมีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ดูแลอย่างใกล้ชิด


ข้อมูลจาก: ทำเนียบรัฐบาล

ภาพจาก: Elephant Nature Park 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง