TNN แม่ทัพภาคที่ 2 รุกคืบปราบยาเสพติด แถลงข่าวจับกุมยาบ้า 1.17 ล้านเม็ด

TNN

ภูมิภาค

แม่ทัพภาคที่ 2 รุกคืบปราบยาเสพติด แถลงข่าวจับกุมยาบ้า 1.17 ล้านเม็ด

แม่ทัพภาคที่ 2 รุกคืบปราบยาเสพติด แถลงข่าวจับกุมยาบ้า 1.17 ล้านเม็ด

แม่ทัพภาคที่ 2 มอบแนวทางการแก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมแถลงข่าวจับกุมยาบ้า 1.17 ล้านเม็ด ขอปชช.ร่วมแจ้งเบาะแสช่วยสังคมปลอดภัย .

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ อ.เมือง จ.นครพนม พล.ท.บุญสิน พาดกลาง แม่ทัพภาคที่ 2  ลงพื้นที่ กองบัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้น และเคมีภัณฑ์ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (บก.นบ.ยส.24) เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานด้านยาเสพติด รวมถึงปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ ของหน่วย ในพื้นที่รับผิดชอบอำเภอชายแดนของจังหวัดเลย, หนองคาย, บึงกาฬ, นครพนม, มุกดาหาร, อำนาจเจริญ และ อุบลราชธานี รวม 25 อำเภอ 92 ตำบล 512 หมู่บ้าน   


 พล.ท.บุญสิน กล่าวว่า ปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาที่สำคัญยิ่งของประเทศชาติ และลุกลามโดยไม่มีเวลาให้เราตั้งหลักนาน ดังนั้นการปฏิบัติงานของ นบ.ยส.24 ต้องมุ่งเน้นการบูรณาการทุกภาคส่วน เข้าแก้ไขปัญหาร่วมกัน อย่างเร่งด่วน และจริงจัง โดยเฉพาะหน่วยงานในพื้นที่เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์และเป็นรูปธรรม

.

 จากนั้น พล.ท.บุญสิน ได้เดินทางไปที่ สถานีตำรวจภูธรชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ เพื่อร่วมแถลงข่าวจับกุม ยาบ้า 1,174,000 เม็ด เมื่อ 1 ตุลาคม 2567 โดยเป็นการร่วมมือระหว่าง ทหารพราน ตำรวจภูธรชานุมาน เจ้าหน้าที่ฝ้ายปกครองอำเภอชานุมาน หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตอุบลราชธานีและ ตำรวจตระเวนชายแดน 2273 จับกุม ผู้ต้องหาเป็นชาย 2 คน พร้อมของกลาง  ยาบ้า 1,174,000 เม็ด, รถยนต์ Honda สีขาว ทะเบียน กง 920 อำนาจเจริญ 1 คัน และ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง 


 พล.ท.บุญสิน กล่าวว่า ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการทุกแห่ง ในการแจ้งเบาะแส ข้อมูล ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งผู้เสพ ผู้ค้า ในพื้นที่ตอนใน และชายแดน โดยแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599 สายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชม. เพื่อดำเนินการปราบปรามจับกุมดำเนินคดีผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และ ลดปัญหายาเสพติดในภาพรวมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดต่อไป



///////

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง