TNN โรงเรียน จ. เชียงรายรับเงินบริจาคกว่า 1.5 แสนช่วยฟื้นฟูหลังน้ำท่วม

TNN

ภูมิภาค

โรงเรียน จ. เชียงรายรับเงินบริจาคกว่า 1.5 แสนช่วยฟื้นฟูหลังน้ำท่วม

โรงเรียน จ. เชียงรายรับเงินบริจาคกว่า 1.5 แสนช่วยฟื้นฟูหลังน้ำท่วม

พรรคไทยภักดีส่งมอบเงินบริจาคจากประชาชนช่วยโรงเรียนชุมชนบ้านไม้ลุงขนที่ได้รับผลกระทบหนักจากอุทกภัย พร้อมเตรียมแจกยารักษาโรคให้ผู้ประสบภัยในจังหวัดหนองคาย

โรงเรียนชุมชนบ้านไม้ลุงขน มิตรภาพที่ 169 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้รับเงินบริจาคจำนวน 154,329.30 บาท จากพรรคไทยภักดี เพื่อช่วยฟื้นฟูหลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากอุทกภัยที่เกิดจากพายุไต้ฝุ่นยางิ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี เปิดเผยว่าเงินจำนวนนี้เป็นยอดบริจาครวมสองงวดที่ได้รับจากประชาชน โดยพรรคทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการนำส่งความช่วยเหลือ


นพ.วรงค์กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่าโรงเรียนยังต้องการความช่วยเหลืออีกมากในการฟื้นฟู และคาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งก่อนที่จะสามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ ทั้งนี้ เงินบริจาคดังกล่าวมาจากเงินคงเหลือหลังจากการจัดตั้งโรงครัวไทยภักดีเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดเชียงรายและหนองคาย


ในขณะเดียวกัน อ.อุ๊ - กรรญดา ณ หนองคาย หัวหน้าพรรคไทยภักดี เปิดเผยว่า แม้จะปิดโรงครัวแล้ว แต่ผู้ประสบภัยในจังหวัดหนองคายยังมีความต้องการด้านยารักษาโรค พรรคจึงได้เตรียมชุดยารักษาโรค 500 ชุด และขี้ผึ้งแก้น้ำกัดเท้า 2,000 ตลับ เพื่อมอบให้กับผู้ประสบภัยใน 5 หมู่บ้านของจังหวัดหนองคาย


การช่วยเหลือครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือระหว่างภาคประชาชนและพรรคการเมืองในการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการศึกษาและสาธารณสุข

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง