TNN แฟนคลับ "น้องหมูเด้ง" แน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

TNN

ภูมิภาค

แฟนคลับ "น้องหมูเด้ง" แน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

แฟนคลับ น้องหมูเด้ง แน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

บรรยากาศช่วงวันหยุดที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวคึกคักเป็นอย่างมาก มีแฟนคลับ "น้องหมูเด้ง" ฮิปโปแคระ ดาวดังโซเชียล แห่มาชมความน่ารักอย่างเนืองแน่น ซึ่งทางสวนสัตว์เตรียมออกมาตรการ เปิดให้ชมเป็นรอบ ๆ ละ 5 นาที เพื่อลดความแออัด

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรี บรรดานักท่องเที่ยวพาบุตรหลานมาเที่ยวสวนสัตว์ จำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณกรง "น้องหมูเด้ง" เจ้าฮิปโปแคระ ที่กำลังโด่งดังเป็นซูเปอร์สตาร์ แน่นไปด้วยประชาชนที่แห่มาดูความน่ารักและมารอถ่ายรูป "น้องหมูเด้ง"ภายหลังมีการปรากฏตัวในโลกโซเชียลช่วงที่ผ่านมา


แฟนคลับ น้องหมูเด้ง แน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว



แฟนคลับ น้องหมูเด้ง แน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว



"น้องหมูเด้ง" เป็นลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 จากแม่ชื่อโจนาอายุ 25 ปี และพ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี และยังเป็นน้องของ "พี่หมูตุ๋น" ฮิปโปชื่อดังของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สำหรับชื่อ "หมูเด้ง" ได้มาจากการเปิดให้ประชาชนได้ร่วมลงคะแนน จาก 3 ชื่อที่ผ่านการคัดเลือกมา คือ หมูเด้ง, หมูแดง และ หมูสับ ผลปรากฏว่ามีผู้ลงคะแนนเลือกชื่อ หมูเด้ง มากกว่า 2 หมื่นชื่อ จนเป็นที่มาของชื่อ "น้องหมูเด้ง" หลายคนให้สาเหตุที่เลือกชื่อนี้ว่า เหมาะสมกับรูปลักษณ์และพฤติกรรม ที่มีความซุกซนตามประสาเด็ก วิ่งดุ๊กดิ๊กทั้งวัน และยังทำท่าทางสะบัดสะบิ้ง ไม่ชอบให้พี่เลี้ยงโดนตัว 


แฟนคลับ "น้องหมูเด้ง" รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ได้เห็นความน่ารักของ "น้องหมูเด้ง" ผ่านทางติ๊กต๊อก /ช่วงวันหยุดจึงพาครอบครัวมาเที่ยวที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพราะอยากเห็นน้องหมูเด้งตัวจริง โดยต้องใช้เวลาเดินทางมาจากบ้านพักย่านดอนเมือง นานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง แต่ก็คุ้มค่าเพราะน้องหมูเด้ง ตัวจริงมีความน่ารัก ตัวอ้วนๆ กลมๆ สมชื่อ 


นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดจะคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะมีประชาชนจำนวนมากพากันเข้ามาดูน้องหมูเด้ง ทำให้พื้นที่บริเวณส่วนแสดงฮิปโปแคระที่ปกติจะกว้างขวางกลับดูแคบลงไปเลย หลังจากนี้สวนสัตว์เปิดเขาเขียวจะใช้มาตรการใหม่ โดยจะเปิดให้เข้าชมน้องหมูเด้งเป็นรอบๆ ละ 5 นาที เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวแออัดและสามารถดูน้องหมูเด้งได้โดยไม่ต้องเบียดเสียด และไม่เกิดอันตรายกับตัวนักท่องเที่ยวด้วย 


ภาพข่าวผู้สื่อข่าวจังหวัดชลบุรี

ข่าวแนะนำ