TNN ยึดไอซ์ 1,000 กก.ทะลักชายแดนใต้

TNN

ภูมิภาค

ยึดไอซ์ 1,000 กก.ทะลักชายแดนใต้

ยึดไอซ์ 1,000 กก.ทะลักชายแดนใต้

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 จับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดของกลางไอซ์ 1,000 กิโลกรัม และยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท

พลโท ศานติ ศกุนตนาค ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากภาคกลาง มาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่งออกไปยังประเทศที่สาม  สำหรับนโยบายการแก้ไขปัญหา ยาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นนโยบายที่รัฐบาลได้กำหนดเป็นวาระของชาติ  สำหรับการดำเนินการสกัดกั้นยาเสพติด ซึ่ง 14 จังหวัดภาคใต้ที่รับผิดชอบ มีเส้นทางหลักและเส้นทางรองหลายเส้นทาง  เจ้าหน้าที่ได้พยายามที่จะคุมทุกพื้นที่ ทุกด่านตรวจ และติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหวของยาเสพติดในทุกประเภทที่ลงมาเข้าสู่ในพื้นที่ภาคใต้  และส่วนใหญ่จะไปออกสู่ประเทศที่สาม เป็นไปได้ว่าในพื้นที่ภาคใต้ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่พักยา แล้วก็ทยอยออกสู่ประเทศที่สาม  ทั้งทางบก ทางเรือ และทางน้ำ 


พลโท ศานติ ยังขอให้ประชาชน มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ทอดทิ้ง จะเข้าไปแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งบางครั้งต้องใช้เวลาที่จะดำเนินการ แต่ครั้งนี้เจ้าใช้เวลานานที่จะดำเนินการจับกุม  เป็นการตัดวงจรเพื่อไม่ให้ขยายลงสู่ชุมชนต่อไป  พร้อมขอความร่วมมือทุกภาคส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิบัติการด้วยการช่วยเเจ้งเบาะเเสผู้ค้า หรือเครือข่ายการกระทำผิดผ่านช่องทางต่างๆ ของหน่วยงานภาครัฐ หรือศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด อำเภอ และสายด่วน 1567 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ยึดไอซ์ 1,000 กก.ทะลักชายแดนใต้


สำหรับการจับกุมครั้งนี้สามารถจับกุมนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ 2 เครือข่าย ผู้ต้องหารวม 9 คน ได้ที่บริเวณด่านตรวจเกาะหม้อแกง ตำบลท่ากำชำ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตรวจยึดยาบ้า 441,760 เม็ด ไอซ์ 1,000 กิโลกรัม หากส่งออกไปยังประเทศที่สาม จะมีมูลค่ามากถึง 3,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดทรัพย์เบื้องต้นรวม 15 รายการ มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท  


ยึดไอซ์ 1,000 กก.ทะลักชายแดนใต้


นายไชยพร นิยมแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ทางจังหวัดให้ความสำคัญเรื่องมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ฝ่ายปกครองจะใช้มาตรการเข้มงวดในการสกัดกั้นยาเสพติดไม่ให้ระบาดเข้ามาในพื้นที่ ทั้งตั้งจุดตรวจ จุดสกัดต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชนได้สร้างเครือข่ายเป็นตาสับปะรดช่วยกันเฝ้าระวัง จึงนำมาซึ่งการจับกุมครั้งนี้ 



ยึดไอซ์ 1,000 กก.ทะลักชายแดนใต้



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง