TNN คุมเข้มแรงงานต่างด้าวหลังวีซ่าฟรี 60 วัน

TNN

ภูมิภาค

คุมเข้มแรงงานต่างด้าวหลังวีซ่าฟรี 60 วัน

คุมเข้มแรงงานต่างด้าวหลังวีซ่าฟรี 60 วัน

ตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรหนองคาย ตรวจเข้มด่านชายแดนป้องกันแรงงานต่างด้าวทะลัก หลังประกาศยกเว้นวีซ่า 60 วัน 93 ประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และศุลกากรหนองคาย ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านสากล เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน นักท่องเที่ยว แรงงานต่างด้าวชาวลาวและต่างชาติ ที่ประสงค์จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย 


ทั้งนี้ หลังจากกระทรวงมหาดไทย ได้ปรับปรุงประกาศกำหนดมาตรการ การเดินทางเข้าออกประเทศ ยกเว้นวีซ่า 60 วัน สำหรับ 93 ประเทศ พร้อมปรับปรุงแนวทางตรวจลงตราให้ยืดหยุ่น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุน และการท่องเที่ยว อีกด้านหนึ่งก็ต้องป้องกันในการทะลักเข้ามาของแรงงานต่างด้าว ซึ่งต้องเน้นย้ำในการเดินทางเข้าประเทศ การดำรงชีวิตให้อยู่ในระเบียบกฎหมายของประเทศไทย ป้องกันการลักลอบนำเข้าสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท 


หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 สำนักงานศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า โดยสถานการณ์ปัจจุบัน ได้ตรวจสอบสิ่งของที่นำติดตัวเข้ามา เข้มงวดป้องกันการลักลอบกระทำผิดกฎหมายอยู่แล้ว ซึ่งมีทั้งการใช้เจ้าหน้าที่ตรวจเองและเครื่องตรวจเอ็กซเรย์กระเป๋าสัมภาระ ขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางเข้า-ออก ศึกษาข้อมูลการเดินทางและการนำสิ่งของติดตัวเข้าประเทศเพื่อลดปัญหาการถูกจับดำเนินคดีด้วย 


ข่าวแนะนำ