TNN ตราด ประกาศภัยพิบัติ 2 อำเภอ จัดงบช่วยน้ำท่วม

TNN

ภูมิภาค

ตราด ประกาศภัยพิบัติ 2 อำเภอ จัดงบช่วยน้ำท่วม

ตราด ประกาศภัยพิบัติ 2 อำเภอ จัดงบช่วยน้ำท่วม

จังหวัดตราด ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน อุทกภัย ในพื้นที่อำเภอเขาสมิงและอำเภอเมืองตราด


ตราด ประกาศภัยพิบัติ 2 อำเภอ จัดงบช่วยน้ำท่วม


ตราด ประกาศภัยพิบัติ 2 อำเภอ จัดงบช่วยน้ำท่วม



นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด/ผู้อำนวยการจังหวัดตราด ลงนามประกาศ ณ วันที่ ๒๑ เดือน กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๗  ด้วยได้เกิดเหตุ อุทกภัย ในพื้นที่อำเภอเขาสมิง เมื่อวันที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๘.๐๐ น. และวันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๔.๐๐ น. ซึ่งภัยดังกล่าวเป็นสาธารณภัย/ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชนเพื่อประโยชน์ในการจัดการสาธารณภัยให้เป็นไปตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แห่งชาติ และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เร่งด่วน อาศัยอำนาจตามความ ข้อ ๒๐ วรรคสาม ของระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๖๒ ประกอบกับแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัด/ผู้อำนวยการจังหวัด จึงประกาศให้พื้นที่หมู่ที่ ๑ หมู่ที่ ๒ หมู่ที่ ๓ หมู่ที่ ๕ หมู่ที่ ๗ หมู่ที่ ๘ และหมู่ที่ ๙ ตำบลทุ่งนนทรี เกิดภัยเมื่อวันที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๘.๐๐ น. หมู่ที่ ๑ หมู่ที่ ๒ หมู่ที่ ๓ หมู่ที่ ๔ หมู่ที่ ๕ หมู่ที่ ๖ หมู่ที่ ๗ หมู่ที่ ๘ และหมู่ที่ ๙ ตำบลเขาสมิง หมู่ที่ ๖ และหมู่ที่ ๘ ตำบลประณีต และหมู่ที่ ๑ หมู่ที่ ๒ หมู่ที่ ๓ หมู่ที่ ๔ หมู่ที่ ๕ หมู่ที่ ๖ หมู่ที่ ๗ หมู่ที่ ๘ หมู่ที่ ๙ และหมู่ที่ ๑๐ ตำบลแสนตุ้ง เกิดภัยเมื่อวันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๔.๐๐ น. เป็นพื้นที่ ประสบสาธารณภัย/เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในเขตพื้นที่ประสบภัย ดังกล่าว ตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.๒๕๕๐ แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แห่งชาติ แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และแผนอื่นที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง ประกาศ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว และดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติตาม หลักเกณฑ์และวิธีการที่กระทรวงการคลังกำหนด ทั้งนี้ ต้องไม่เกิน ๓ เดือน นับแต่วันที่เกิดภัย



ตราด ประกาศภัยพิบัติ 2 อำเภอ จัดงบช่วยน้ำท่วม



ตราด ประกาศภัยพิบัติ 2 อำเภอ จัดงบช่วยน้ำท่วม



ในพื้นที่อำเภอเมืองตราดประกาศให้พื้นที่ชุมชนบ้านล่าง ชุมชนกิจสวัสดิ์ ชุมชนโภคไพร ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนรักคลองบางพระ และชุมชนท่าเรือจ้าง เทศบาลเมืองตราด หมู่ที่ ๑ หมู่ที่ ๒ หมู่ที่ ๓ หมู่ที่ ๔ หมู่ที่ ๕ หมู่ที่ ๖ และหมู่ที่ ๗ ตำบลหนองเสม็ด และหมู่ที่ ๑ หมู่ที่ ๒ หมู่ที่ ๓ หมู่ที่ ๔ หมู่ที่ ๕ หมู่ที่ 5 หมู่ที่ ๗ หมู่ที่ ๘ หมู่ที่ ๔ หมู่ที่ ๑๐ หมู่ที่ ๑๑ และหมู่ที่ ๑๒ ตำบลวังกระแจะ เกิดภัยเมื่อวันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๔๐๐ น. เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย/ เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในเขตพื้นที่ประสบภัยดังกล่าว ตาม พระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.๒๕๕๐ แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และแผนอื่นที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง ประกาศ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว และดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่กระทรวงการคลังกำหนด ทั้งนี้ ต้องไม่เกิน ๓ เดือน นับแต่วันที่เกิดภัย


ภาพข่าว ผู้สื่อข่าวจังหวัดตราด

ข่าวแนะนำ