TNN ฝนตกหนักทั้งคืน น้ำท่วมถนนในเมืองขอนแก่นชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำ

TNN

ภูมิภาค

ฝนตกหนักทั้งคืน น้ำท่วมถนนในเมืองขอนแก่นชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำ

ฝนตกหนักทั้งคืน น้ำท่วมถนนในเมืองขอนแก่นชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำ

ฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำท่วมขังสูงบนถนนหลายสายในจังหวัดขอนแก่น ผู้ปกครองต้องให้ลูกขี่หลังลุยน้ำไปส่งขึ้นรถโรงเรียน ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ยังมีฝนตกหนักไปจนถึงปลายสัปดาห์

เช้าวันนี้ (16 ก.ค.67) ผู้ปกครองต้องนำลูกขี่หลังสวมใส่ชุดกันฝน เดินลุยน้ำที่สูงกว่า 50 เซนติเมตร ออกจากหมู่บ้านจัดสรรเพื่อนำลูกมาขึ้นรถรับส่งนักเรียน หลังจากที่ไม่สามารถขับรถออกจากหมู่บ้านได้ เนื่องจากมีน้ำที่ท่วมสูงหน้าหมู่บ้านบริเวณถนนบ้านคำไฮ-บ้านโคกฟันโปง ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น ทำให้ไม่สามารถขับรถลุยน้ำออกมา โดยที่บริเวณถนนดังกล่าว ตั้งแต่หน้าสถานีบริการน้ำมัน ไปจนถึงหน้าร้านสะดวกซื้อบ้านคำไฮ ระยะทางกว่า 500 เมตร มีน้ำท่วมสูง รถขนาดเล็กสัญจรผ่านด้วยความลำบาก เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านเป็ดได้เร่งสูบน้ำลงบึงหนองโคตรเพื่อลดปริมาณน้ำที่ท่วมขังแล้ว หากไม่มีฝนตกลงมาคาดว่าในช่วงบายวันนี้ ปริมาณน้ำที่ท่วมขังจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ



ฝนตกหนักทั้งคืน น้ำท่วมถนนในเมืองขอนแก่นชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำ



ส่วนที่ถนนบ้านกอก หน้าวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลนครขอนแก่น ต้องนำป้ายห้ามรถเล็กผ่านหลังมีน้ำท่วมขังผิวจาจรสูงกว่า 50 เซนติเมตร ทำให้รถขนาดเล็ก รวมทั้งรถยนต์ไฟฟ้า ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เนื่องจากเมื่อกลางดึกได้เกิดฝนตกลงมาต่อเนื่องจนถึงตอนเช้า ทำให้น้ำฝนมีปริมาณมากไม่สามารถที่จะไหลระบายลงสู่ระบบระบายน้ำได้ทัน ขณะที่ประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวต้องยอมขี่รถจักรยานยนต์ลุยน้ำเพื่อส่งลูกไปโรงเรียนให้ทันเวลา



ฝนตกหนักทั้งคืน น้ำท่วมถนนในเมืองขอนแก่นชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำ


นายสันติพงษ์ แดงวิชัย 50 ปี บอกว่า ตนเองมาอาศัยที่บริเวณนี้มาตั้งแต่ปี 2540  หากมีฝนตกหนักเป็นเวลานานจะทำให้มีน้ำรอการระบายทุกรั้ง  ต้องนำกระสอบทรายมาปิดกั้นหน้าบ้าน ไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้านตลอดเวลาที่อาศัยมากว่า 27 ปี  ซึ่งก็ชินไปแล้ว อยากให้มีการแก้ไขปัญหาน้ำรอการระบายอย่างจริงจัง เพราะบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีนักศึกษาจำนวนมาก เมื่อไปเรียนช่วงน้ำท่วมจะลำบาก รวมทั้งบ้านเรือนประชาชน เพราะถือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจอีกจุดของจังหวัดขอนแก่น



ฝนตกหนักทั้งคืน น้ำท่วมถนนในเมืองขอนแก่นชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำ


     

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ระบุในช่วงวันที่ 16-18 ก.ค. 67 ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ อ่าวไทย ภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม รวมทั้ง เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย



ภาพข่าว ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น 

ข่าวแนะนำ