TNN Jurassic world 4 บุกกระบี่! คาดช่วงถ่ายทำมีเงินหมุนเวียนกว่า 500 ล้าน

TNN

ภูมิภาค

Jurassic world 4 บุกกระบี่! คาดช่วงถ่ายทำมีเงินหมุนเวียนกว่า 500 ล้าน

Jurassic world 4 บุกกระบี่! คาดช่วงถ่ายทำมีเงินหมุนเวียนกว่า 500 ล้าน

กองถ่ายภาพยนตร์ จูราสสิคเวิลด์ ภาค 4 (Jurassic world 4) ถ่ายทำตามสถานที่ต่างๆในกระบี่ ช่วงถ่ายทำมีเงินหมุนเวียน กว่า 500 ล้านบาท ภาคเอกชนเชื่อจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวเมื่อหนังออกฉาย

บึงหนองทะเล หรือ คลองหรูด-คลองน้ำใส แหล่งท่องเที่ยว ในตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่  เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ทางกองถ่ายภาพยนตร์ จูราสสิคเวิลด์ ภาค 4 (Jurassic world ภาค 4) เลือกที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์ โดยได้มีการเจรจากับผู้ประกอบการให้บริการเรือคายัค จำนวน 13 ราย และร้านค้าต่างๆ ขอให้มีการหยุดให้บริการในช่วงที่มีการถ่ายทำ มีการชดเชยรายได้ให้ผู้ประกอบการ ไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท ระหว่างการถ่ายทำมีคณะกรรมการป่าชุมชนดูแลควบคุมอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้ส่งกระทบต่อระบบนิเวศน์ ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


ทั้งนี้ ความสวยงามของ น้ำตกห้วยโต้ หมู่ 4 ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ ภายในที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จ.กระบี่ กองถ่ายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ อย่าง จูราสสิคเวิลด์ ภาค 4 เลือกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในช่วงกลางเดือนนี้ และได้ถ่ายทำเสร็จแล้วเมื่อสองวันที่ ผ่านมา ไม่ส่งกระทบต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมใด


นายนัทที อดิศราลักษณ์ ประธานคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดกระบี่เปิดเผยว่า  ปีที่ผ่านมา ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Fast 9 มาถ่ายทำ ที่จังหวัดกระบี่ ในช่วงที่กองถ่ายมาถ่ายทำ มีดารานักแสดงไม่มาก  มีเงินหมุนเวียน อยู่ที่ประมาณ 400-500 ล้านบาท แต่ภาพยนต์เรื่องจูราสสิคเวิลด์ ภาค 4 มีการถ่ายทำในหลายพื้นที่ มีนักแสดง ดารานำ มาแสดงร่วมเข้าฉากเป็นจำนวนมาก มีการจ้างงาน สร้างฉาก ตัวประกอบ เช่ารถเดินทาง ค่าที่พัก ค่าใช้จ่ายต่างๆ เชื่อว่า เกินกว่า 500 ล้านบาท และหลังจากภาพยนตร์ออกฉาย ทำให้นักท่องเที่ยวรู้จักสถานที่ ถ่ายทำและเดินทางตามรอยหนังเป็นจำนวนมาก



ข่าวแนะนำ