TNN ตราดเร่งระบายน้ำรับมือฝนระลอกใหม่

TNN

ภูมิภาค

ตราดเร่งระบายน้ำรับมือฝนระลอกใหม่

ตราดเร่งระบายน้ำรับมือฝนระลอกใหม่

ลำปางฝนตกต่อเนื่อง เตือน 100 หมู่บ้านเชิงเขาเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ด้านชลประทานตราดเร่งระบายน้ำในอ่างเขาระกำตอนล่างลงสู่ทะเล เตรียมรับมือฝนระลอกใหม่

แม้สถานการณ์น้ำป่าจะคลี่คลาย แต่ในหลายพื้นที่ของจังหวัดตราดยังมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ยังต้องเฝ้าระวังน้ำป่าจากเขาบรรทัดไหลหลากลงมาอีกระลอก  ขณะที่ทางชลประทานตราด ทยอยพร่องน้ำจากอ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนล่าง (สระสีเสียด) ออกอีก 60 เซนติเมตร 


อย่างไรก็ตาม การระบายน้ำต้องทำอย่างระมัดระวัง ให้สอดคล้องกับการขึ้นลงของน้ำทะเล เพราะอาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่บางส่วนในเขตเทศบาลเมืองตราดได้ จึงต้องจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้การระบายน้ำส่งผลกระทบกับพื้นที่เสี่ยง เตรียมพร้อมรับมือฝนที่จะตกหนักอีกระลอกตามพยาการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา

ส่วนที่จังหวัดลำปาง ฝนกลับมาตกชุกอีกครั้งและตกหนักบางแห่งสร้างความชุ่มฉ่ำในพื้นที่ สภาพอากาศยังมีเมฆฝนปกคลุมไปทั่วบริเวณ สถานีอุตุนิยมวิทยาลำปางรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อคืนมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ได้แก่ อำเภอเมืองลำปาง, อำเภอวังเหนือ, อำเภอแจ้ห่ม, อำเภองาว, อำเภอห้างฉัตร, อำเภอเมืองปาน, อำเภอสบปราบ และอำเภอเถิน


ตราดเร่งระบายน้ำรับมือฝนระลอกใหม่


สำหรับจังหวัดลำปาง มีหมู่บ้านเสี่ยงภัยที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาและทางน้ำไหลผ่านกว่า 100 หมู่บ้าน กระจายใน 13 อำเภอ ซึ่งถือว่าเป็นหมู่บ้านเสี่ยงภัยระดับสีแดงที่มักเกิดภัยทางธรรมชาติทุกปี อันเนื่องจากน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน โดยตามประกาศแจ้งเตือนภัยจาก ปภ. คาดว่าพื้นที่จังหวัดลำปาง จะเสี่ยงภัยจากฝนตกหนักในช่วงระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายนนี้ 


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  

ข่าวแนะนำ