TNN ตราดฝนถล่ม น้ำท่วมโรงเรียน บ้านพักครู ถนนหลายสาย

TNN

ภูมิภาค

ตราดฝนถล่ม น้ำท่วมโรงเรียน บ้านพักครู ถนนหลายสาย

ตราดฝนถล่ม น้ำท่วมโรงเรียน บ้านพักครู ถนนหลายสาย

ฝนถล่มเมืองตราดกลางดึก โรงเรียนสตรีประเสริฐศิลป์น้ำทะลักไหลเข้าท่วม ด้าน ผอ.ประกาศยกเลิกประชุมผู้ปกครอง

วันนี้ ( 22 มิ.ย.67) ได้เกิดฝนตกหนักตั้งแต่เวลา 02.00 - 05.00 น.ที่ผ่านมา ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดตราด  จากการตรวจสอบภายในโรงเรียนสตรีประเสริฐศิลป์ พบน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง ด้านในโรงเรียนมีระดับน้ำสูงประมาณ 60-70 ซม.บริเวณบ้านพักจำนวน 10 หลังถูกน้ำท่วมหมด เนื่องจากฝนที่ตกมาหนักติดต่อกันทำให้น้ำระบายไม่ทันและน้ำบริเวณด้านนอกไหลทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว


อาจารย์ที่พักอยู่บริเวณบ้านพักในโรงเรียน เล่าให้ฟังว่า น้ำไม่เคยท่วมแบบนี้มา 20 ปีแล้ว ช่วงกลางดึกเกิดฝนตกหนักครูที่อยู่บ้านพักต่างก็มีการเตรียมตัวเก็บสิ่งของที่จำเป็นขึ้นที่สูงไว้บ้างแล้ว หลังจากเกิดน้ำท่วมความเสียหายจึงเกิดขึ้นไม่มากนัก ขณะที่ครูที่อยู่บริเวณบ้านพักต่างได้ซื้อข้าวกล่องและน้ำมารับประทานประทังความหิว เพื่อรอระดับน้ำลดเป็นปกติก็จะเข้าทำความสะอาดกันต่อไป ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำเรือยางมาเตรียมรับสถานการณ์ไว้ หากฝนยังตกต่อเนื่องและมีระดับน้ำเพิ่มขึ้น


ตราดฝนถล่ม น้ำท่วมโรงเรียน บ้านพักครู ถนนหลายสาย



สถานการณ์ฝนตกพื้นที่จังหวัดตราดยังคงมีต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมหลายจุด เช่นพื้นที่ตัวเมืองตราด บริเวณสวนรุกขชาติ หมู่บ้านประมวลดี และพื้นที่หลัง TOT ตราด มีการทำสะพานและขุดลอกคลอง บริเวณน้ำที่มีจำนวนมากทำให้น้ำระบายไม่ทัน เกิดน้ำท่วมขังถนน ด้าน อบต.วังกระแจะได้นำเครื่องสูบน้ำมาเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือแล้ว นอกจากนี้ ยังคงมีพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก เช่น บริเวณหน้าเมือง และพื้นที่ของ ต.หนองเสม็ด ที่มีน้ำท่วมด้วยการหลายจุด


ภาพข่าว ผู้สื่อข่าวจังหวัดตราด


ข่าวแนะนำ