TNN กลุ่มผู้สูงอายุญี่ปุ่น รวมตัวกันเต้น บี-บอย

TNN

ไลฟ์สไตล์

กลุ่มผู้สูงอายุญี่ปุ่น รวมตัวกันเต้น บี-บอย

กลุ่มผู้สูงอายุญี่ปุ่น รวมตัวกันเต้น บี-บอย

กลุ่มผู้สูงอายุในญี่ปุ่น รวมตัวกันเต้นบี-บอย โดยมีเป้าหมายคือร่างกายแข็งแรงและสนุกสนาน หลังได้รับแรงบันดาลใจการเต้น มาจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กำลังจะเกิดขึ้น

กลุ่มผู้สูงอายุในญี่ปุ่น โดยสมาชิกแต่ละคนอายุ 70 ปีขึ้นไป พวกเขารวมตัวกันเต้นบี-บอย เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง ใช้เวลาว่างให้มีประโยชน์ และมีความสุข


ซารุวากะ คิโยชิเอะ วัย 74 ปี ปรมาจารย์ด้านการเต้นญี่ปุ่นแบบคลาสสิก เธอกำลังสนุกในการทำกิจกรรมใหม่ ๆ อย่างการเต้นเบรกแดนซ์ง่าย ๆ หลังจากการเต้นชนิดนี้ถูกบรรจุในเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่จะแข่งขันในปารีสโอลิมปิก 2024


เธอบอกว่าเธอเคยเห็นเด็กๆ ซ้อมเต้นเบรกแดนซ์ใต้ทางรถไฟ และคิดกับตัวเองว่า ตัวเธอเองก็คงเป็นหนึ่งในนั้น หากว่ายังเป็นเด็กอยู่ ซึ่งก็ไม่คาดคิดเหมือนกันว่าตอนนี้จะได้ทำมันจริง ๆ ซึ่งคลาสเบรกแดนซ์สำหรับผู้สูงวัย เกิดขึ้นได้เพราะศิษย์เก่าจากโรงเรียนมัธยมของเธอได้ติดต่อมา และแนะนำให้สร้างกลุ่มเบรกแดนซ์รุ่นพี่ขึ้นมา เพื่อเป็นช่องทางในการเติมพลังให้กับชุมชน ผ่านการเล่นกีฬาและการออกกำลังกาย โดยใช้ชื่อว่า "Ara Style Senior" นับเป็นกลุ่มเบรกแดนซ์กลุ่มเดียวในญี่ปุ่น ที่สมาชิกประกอบด้วยผู้สูงอายุทั้งหมด แต่กลุ่มผู้สูงวัยนี้ไม่ได้หัดเต้นเอง ทางทีมมีครูสอนเต้นวัย 38 ปี ซึ่งเป็นแชมป์การเต้นเบรกแดนซ์ระดับประเทศ และเป็นกรรมการการตัดสินการแข่งเต้นเบรกแดนซ์ด้วย 


ตอนแรกเริ่ม ครูสอนเต้นแนะนำให้กลุ่มนี้ไปเรียนร่วมกับเด็ก ๆ ที่ครูสอนในการแสดงที่จัดขึ้นในชุมชนท้องถิ่น 1 ปีผ่านไป ทางกลุ่มมีสมาชิกประมาณ 15 คน ในจำนวนนี้มี 8 คน เต้นในการแสดงครั้งที่ 4 ของกลุ่ม เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม การเต้นเบรกแดนซ์ของกลุ่มผู้สูงอายุ ไม่ได้โลดโผนและท้าทายแรงโน้มถ่วง เท่ากับความสำเร็จที่คาดหวังได้ในโอลิมปิก แต่มีเป้าหมายคือเพื่อให้พวกเขาสนุกสนานและฟิตร่างกาย ให้มีชีวิตยืนยาวต่อไป 


ข่าวแนะนำ