TNN จองตั๋ว “รถไฟ ROYAL BLOSSOM” เปิดบริการเดือนส.ค. เช็กเส้นทาง - ราคาที่นี่

TNN

ไลฟ์สไตล์

จองตั๋ว “รถไฟ ROYAL BLOSSOM” เปิดบริการเดือนส.ค. เช็กเส้นทาง - ราคาที่นี่

จองตั๋ว “รถไฟ ROYAL BLOSSOM” เปิดบริการเดือนส.ค. เช็กเส้นทาง - ราคาที่นี่

จองตั๋ว “รถไฟ ROYAL BLOSSOM” สายเที่ยวรอเลย! คาดเปิดบริการช่วงกลางเดือนส.ค. เช็กเส้นทาง - ราคาที่นี่

เป็นทริปในฝันที่ใครหลายคนรอคอย สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวโดยรถไฟ  SRT ROYAL BLOSSOM  การเปิดให้บริการนั้น ‘สุรพงษ์ ปิยะโชติ’ สส. กาญจนบุรีเขต 1 เปิดเผยว่า จะเปิดให้บริการรถไฟ  ROYAL BLOSSOM  ช่วงกลางเดือนสิงหาคม ในรูปแบบท่องเที่ยววันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 


สำหรับเที่ยวปฐมฤกษ์ของ ROYAL BLOSSOM  ในเส้นทางกาญจนบุรี (น้ำตกไทรโยคน้อย) แบบวันเดย์ทริป เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ สร้างอาชีพ ให้กับชุมชน


ทั้งนี้เส้นทางการเดินรถไฟ SRT ROYAL BLOSSOM เมื่อเปิดบริการในรูปแบบของขบวนรถพิเศษท่องเที่ยว คาดว่าจะเริ่มเดินรถตั้งแต่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ไปยังสถานีหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ 



รถไฟ  SRT ROYAL BLOSSOM ราคาตั๋วเท่าไร? 


ปัจจุบันยังไม่มีการเคาะราคาตั๋วที่ชัดเจน เนื่องจากในระยะแรกมีการให้บริการในแพ็คเกจรูปแบบการท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามคาดว่าราคาอาจจะอยู่ในช่วงประมาณ 600 - 1,499 บาท 


จองตั๋ว รถไฟ  SRT ROYAL BLOSSOM  ได้ที่ไหน 


ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดให้จองตั๋วในเที่ยวปฐมฤกษ์ แต่สามารถติดตามความคืบหน้าการเปิดให้บริการได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือ https://dticket.railway.co.th ซึ่งในขณะมีเปิดบริการนำเที่ยวน้ำตกไทรโยคน้อยด้วยรถไฟธรรมดา 


สำหรับ รถไฟ  SRT ROYAL BLOSSOM  นั้นการรถไฟฯ ได้รับมอบรถโดยสารชนิดนั่งปรับอากาศ Hamanasu (ฮามานะสุ) จากบริษัท Hokkaido Railway Company (JR Hokkaido) ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 10 คัน ประกอบด้วย รถรุ่น SUHAFU (มีเครื่องยนต์ปั่นไฟ) 5 คัน และรถรุ่น OHA (ไม่มีเครื่องยนต์ปั่นไฟ) 5 คัน  


ล่าสุด  ฝ่ายการช่างกล การรถไฟฯ ได้แจ้งถึงการปรับปรุงรถโดยสารชนิดนั่งปรับอากาศ Hamanasu ชุดแรกใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว จำนวน 5 คัน ภายใต้ชื่อ “SRT Royal Blossom” โดยจะใช้สำหรับการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นดำเนินการต่อเนื่องหลังจากประสบความสำเร็จในการปรับปรุงขบวนรถไฟท่องเที่ยว KIHA 183 ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับการรถไฟฯ และสร้างความประทับใจแก่ประชาชนนักท่องเที่ยว เป็นอย่างดี



ข้อมูลจาก: สุรพงษ์ ปิยะโชติ - Surapong Piyachote

ภาพจากสุรพงษ์ ปิยะโชติ - Surapong Piyachote

ข่าวแนะนำ