TNN สวนกระแส! ‘แกงไตปลา’ ขายดี แม้ติดอันดับ 1 เมนูยอดแย่โลก

TNN

ไลฟ์สไตล์

สวนกระแส! ‘แกงไตปลา’ ขายดี แม้ติดอันดับ 1 เมนูยอดแย่โลก

สวนกระแส! ‘แกงไตปลา’ ขายดี แม้ติดอันดับ 1 เมนูยอดแย่โลก

สวนกระแส! ‘แกงไตปลา’ เมืองสตูลขายดี แม้ TasteAtlas จัดอันดับให้ติดอันดับ 1 เมนูยอดแย่ของโลก

หลังจาก TasteAtlas เว็บไซต์จัดอันดับอาหารชื่อดัง ได้จัดอันดับให้  ‘แกงไตปลา’ ของประเทศไทย เป็นอาหารยอดแย่อันดับ 1 ของโลก ส่วนอันดับรองลงมาอื่น ๆ ได้แก่ 


อันดับ 2. Hákarl จากไอซ์แลนด์ 

อันดับ 3. Fesikh จากอียิปต์

อันดับ 4. Yerushalmi Kugel จากอิสราเอล

อันดับ 5. Luther Burger จากสหรัฐอเมริกา

อันดับ 6. Pani ca meusa จากอิตาลี

อันดับ 7. Jellied Eels จากอังกฤษ

อันดับ 8. Calskrove จากสวีเดน 

อันดับ 9. Peladillas จากสเปน 

อันดับ 10. Smalahove จากนอร์เวย์


สวนกระแส! ‘แกงไตปลา’ ขายดี แม้ติดอันดับ 1 เมนูยอดแย่โลก


ถึงแม้จะถูกจัดอันดับให้เป็นเมนูยอดแย่จากเว็บไซต์ระดับโลก ความนิยมใน ‘แกงไตปลา’ อาหารไทยที่มีรสชาติมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวก็ไม่ได้เสื่อมคลายลงจากหัวใจคนไทยแต่อย่างใด แต่กลับตรงกันข้ามทำให้บรรยากาศร้านขายแกงของ ‘ร้านโอปอล์ ข้าวแกง’  ที่ขายบริเวณหน้าปากทางตลาดโต้รุ่ง ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล เต็มไปด้วยลูกค้าต่างออกมาหาซื้อ  ‘แกงไตปลา’ กันอย่างคึกคักซึ่งวันนี้ขายดีเป็นพิเศษ และเป็นเมนูที่ลูกค้าเลือกซื้อกันก่อนเมนูอื่น ๆ 

สวนกระแส! ‘แกงไตปลา’ ขายดี แม้ติดอันดับ 1 เมนูยอดแย่โลก

ด้านนางปิยะณัฐ คงนุรักษ์  ร้านโอปอล์ข้าวแกง กล่าวกับทีมข่าวว่า ได้ทราบข่าวแล้วหลังจากมีการจัดลำดับ ‘แกงพุงปลา’ หรือ ‘แกงไตปลา’ เป็นอาหารที่ยอดแย่  สำหรับตนเองไม่ซีเรียส และไม่มีความกังวลว่าจะขายไม่ออก 


เนื่องจาก ‘แกงไตปลา’ เป็นอาหารยอดนิยมของชาวปักษ์ใต้  ยิ่งได้ได้รับประทานกับข้าวหุงร้อน ๆ พร้อมกับผักสดอย่างลูกเนียง สะตอ จะยิ่งอร่อย และ แกงชนิดนี้แต่ละจังหวัดจะมีสูตรไม่เหมือนกัน โดยทางเรายกให้เป็นเมนูเผ็ดอร่อยขายดีอันดับ 1 ของร้าน วันนี้ขายไปแล้ว 40 กว่าถุง เนื่องจากเป็นเมนูที่คนไทยชอบซื้อกินทุกวัน และขอขอบคุณที่เว็บไซต์ชื่อดังจัดอันดับ ‘แกงไตปลา’ ให้เป็นเมนูยอดแย่อันดับ 1 จนกลายเป็นผลพวงทำให้แกงไตปลาขายดียิ่งกว่าเดิม


สวนกระแส! ‘แกงไตปลา’ ขายดี แม้ติดอันดับ 1 เมนูยอดแย่โลก


สำหรับส่วนผสมของ ‘แกงไตปลา’ มีทั้งชิ้นเนื้อปลาสาก หรือเนื้อปลาโอ หัวมัน มะเขือ และมะม่วงหิมพานต์ พร้อมกับหน่อไม้ที่หั่นซอย ๆส่วนผสมของเครื่องแกงทำมือตำเอง ที่ทำให้เผ็ดร้อนผสมไปด้วยเครื่องปรุงสมุนไพร พริกไท จึงทำให้ ‘แกงไตปลา’ หรือแกงพุงปลามีรสชาติเผ็ดยิ่งกินยิ่งอร่อย


ขณะที่ลูกค้าแฟนคลับตัวยงของ ‘แกงไตปลา’ ระบุว่า  เป็นคนที่ชอบทานแกงไตปลามาก เพราะมีรสชาติเผ็ดร้อนได้กินกับข้าวร้อน ๆมีผักสด ๆแล้ว กินคู่กันยิ่งอร่อย  ส่วนในเรื่องของการจัดอันดับ แกงไตปลาเป็นเมนูยอดแย่ สำหรับตน หรือคนไทยอาจจะมีความคิดเดียวกันว่าไม่ได้เป็นเมนูแย่อย่างที่คิด


ข้อมูลจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสตูล 

ภาพจาก:ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสตูล 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง