TNN อันซีนใหม่กาญจนบุรี ค้นพบ ‘ถ้ำโกโบริสมัยสงครามโลก’ เตรียมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว

TNN

ไลฟ์สไตล์

อันซีนใหม่กาญจนบุรี ค้นพบ ‘ถ้ำโกโบริสมัยสงครามโลก’ เตรียมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว

อันซีนใหม่กาญจนบุรี  ค้นพบ ‘ถ้ำโกโบริสมัยสงครามโลก’ เตรียมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว

ค้นพบ ‘ถ้ำโกโบริสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ‘ อำเภอสังขละบุรีเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว

วันนี้ ( 3 เม.ย. 67)จากกรณีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวค้นพบ ‘ถ้ำสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2’ และมีนักท่องเที่ยว, คนในพื้นที่เดินทางเข้าไปเยี่ยมชม โดยคาดว่า เป็นเส้นทางรถไฟสายมรณะ จากประเทศไทย ไปสิ้นสุดที่สถานีรถไฟตันปุยสัยยัด ประเทศเมียนมา ตัวถ้ำดังกล่าวติดถนนสายระหว่างอำเภสังขละบุรี ไปบ้านพระเจดีย์สามองค์ ถนนสาย 323 หลักกิโลเมตรที่ 269 หมู่ 8 บ้านซองกาเรีย อำเภอสังขละบุรี 


หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจ ด้วยการเดินทางเท้าเข้าไปถ้ำดังกล่าว โดยสถานที่แห่งนี้ อยู่ติดถนนสาย 323 ประมาณ 50 เมตร พบแปลงปลูกพืชทางการเกษตรมันสำปะหลังของชาวบ้าน หลังจากนั้นต้องเดินเท้าอีก 30 เมตร ทางลาดชัน จึงถึงปากถ้ำ ซึ่งมีความกว้างประมาณ 2เมตร ต้องมุดเข้าไปถึงจะเดินเข้าไปได้ ในตัวถ้ำมีความสูงประมาณ 1.90 เมตร ความยาวประมาณ 40 เมตร  ภายในถ้ำมีอากาศเย็น ลมระบายถ่ายเข้าออกดี บริเวณรอบถ้ำปกคลุมด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ 


ล่าสุดนายณัฐพัชร์ งามศิริโรจน์ หัวหน้าความมั่นคงปลัดอำเภอสังขละบุรี  ได้ทราบเรื่องของการค้นพบ‘ถ้ำสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2’ แล้ว และได้ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ หลังจากนี้จะออกไปสำรวจ ว่าที่บริเวณดังกล่าวเป็นของหน่วยงานใดรับผิดชอบแล้ว จากนั้นจะนำมาพัฒนาเพื่อสร้างอันซีนเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอสังขละบุรี


ข้อมูลจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี 

ภาพจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี 

ข่าวแนะนำ