TNN online กระเช้าปีใหม่ต้องระวัง 5 ผลไม้น้ำตาลสูงปรี๊ด

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

กระเช้าปีใหม่ต้องระวัง 5 ผลไม้น้ำตาลสูงปรี๊ด

กระเช้าปีใหม่ต้องระวัง 5 ผลไม้น้ำตาลสูงปรี๊ด

เรียกว่าใกล้ช่วงสิ้นปีแบบนี้หลายคนก็เริ่มมองหาของขวัญสำหรับวันปีใหม่กันแล้ว โดยหนึ่งในของยอดฮิตคงหนีไม่พ้นกระเช้าผลไม้ เพราะเหมือนกับเป็นการส่งต่อของขวัญสุขภาพให้กัน แต่ใครจะลืมนึกไปว่าในกระเช้าผลไม้นั้นมีผลไม้บางอย่างที่อาจจะส่งผลเสียกับสุขภาพเพราะว่ามีน้ำตาลที่สูงปรี๊ด TNN ไม่พลาดขอนำเอา 5 ผลไม้ต้องระวังสำหรับใครที่กำลังเตรียมหาซื้อผลไม้ให้กันช่วงสิ้นปี

เรียกว่าใกล้ช่วงสิ้นปีแบบนี้หลายคนก็เริ่มมองหาของขวัญสำหรับวันปีใหม่กันแล้ว โดยหนึ่งในของยอดฮิตคงหนีไม่พ้นกระเช้าผลไม้ เพราะเหมือนกับเป็นการส่งต่อของขวัญสุขภาพให้กัน แต่ใครจะลืมนึกไปว่าในกระเช้าผลไม้นั้นมีผลไม้บางอย่างที่อาจจะส่งผลเสียกับสุขภาพเพราะว่ามีน้ำตาลที่สูงปรี๊ด TNN ไม่พลาดขอนำเอา 5 ผลไม้ต้องระวังสำหรับใครที่กำลังเตรียมหาซื้อผลไม้ให้กันช่วงสิ้นปีแบบนี้ว่าหากบริโภคมากจนเกินพอดีอาจจะส่งผลเสียมากกว่าผลดี  

กระเช้าปีใหม่ต้องระวัง 5 ผลไม้น้ำตาลสูงปรี๊ด

ภาพประกอบจาก Freepik


1. "องุ่น" ผลไม้ที่เป็นพวงสวยงาม เมื่ออยู่บนกระเช้ายิ่งทำให้ดูสวย แต่องุ่นนั้นเป็นผลไม้ที่น้ำตาลสูงมาก ไม่ควรบริโภคเยอะจนเกินไป เพราะในองุ่นแดงหรือองุ่นเขียวจะมีปริมา 100 กรัม จะมีปริมาณของน้ำตาลแฝงอยู่ราวๆ 16 กรัม 4 ช้อนชา เรียกว่าไม่น้อยเลย หากใครเผลอทานไปเยอะๆ ก็อาจจะส่งผลเสียกับร่างกายได้


2. "เชอร์รี่" ด้วยหน้าตาที่สวยของเชอร์รี่มักถูกมาเป็นของขวัญในช่วงโอกาสพิเศษอยู่เสมอ แต่ในเชอร์รี่เองนั้นก็จัดว่าเป็นผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลที่สูงไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่นๆ โดยเนื้อเชอร์รี่ 100 กรัม มีปริมาณน้ำตาลสูงถึง 13 กรัม หรือประมาณ 3 ช้อนชา


3. "มะม่วงสุก" ผลไม้ไทยที่ถูกปากคนทานเพราะด้วยรสชาติหวาน สดชื่นทำเอาหลายคนชอบทาน แต่ความอร่อยต้องแลกมาด้วยปริมาณน้ำตาลที่สูง เพราะยิ่งสุกปริมาณน้ำตาลจะยิ่งเพิ่มสูงขึ้น เนื้อมะม่วงสุก 100 กรัม มีปริมาณน้ำตาล 14 กรัม เรียกว่าเกือบ 4 ช้อนชา หากใครที่เผลอใจให้มะม่วงและทานเพลินก็อาจจะส่งผลเสียโดยตรงกับสุขภาพได้ 


4. "ส้ม" ผลไม้สีสันสดใส เต็มไปด้วยวิตามินซี แต่ในส้มเองก็มีน้ำตาลอยู่ไม่ธรรมดา เพราะในส้มนั้นหนึ่งผลเล็ก หรือ 9 กรัม จะมีน้ำตาลประมาณ 2.5 ช้อนชากันเลยทีเดียว และหากใครที่หลายๆ ลูกรับรองว่าจะต้องส่งผลเสียกับสุขภาพในระยะยาวได้


5. "แอปเปิ้ล" อีกหนึ่งผลไม้ยอดฮิตที่ต้องมีทุกเทศกาล เพราะด้วยสีสันที่สดใส ประกอบกับหาซื้อง่ายและมีหลากหลายแบบให้เลือกทาน ทำให้แอปเปิ้ลก็เป็นหนึ่งในผลไม้ยอดฮิตที่ใครๆ ก็ต่างชอบซื้อให้กัน แต่ในแอปเปิ้ลนั้นนอกจากสารอาหารดีๆ แล้วยังมีน้ำตาลที่สูงอยู่พอสมควร เพราะในแอปเปิ้ลแดงหนึ่งผลจะมีน้ำตาลราวๆ 4.75 ช้อนชาเลย ฉะนั้นใครที่กำลังเลือกแอปเปิ้ลเป็นของขวัญปีใหม่ให้ผู้ใหญ่อาจจะต้องลองคิดใหม่ 


เพียงเท่านี้ก็ได้ทราบถึงผลไม้ที่อยู่ในกระเช้าและมักจะถูกหยิบจับมาเป็นของขวัญให้หลายๆ คน แต่ผลไม้เหล่านี้จะเต็มไปด้วยน้ำตาล ควรทานอย่างระมัดระวัง ซึ่งทุกอย่างก็ต้องอยู่ในความพอดี พร้อมทั้งทานควบคู่กับการออกกำลังกายก็จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงห่างไกลจากโรคร้ายต่างๆ ได้แน่นอน 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง