TNN online ห้ามพลาด! แจกพิกัด "ภูผาด่าง" แลนด์มาร์กใหม่น่าเที่ยว จ.หนองบัวลำภู

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

ห้ามพลาด! แจกพิกัด "ภูผาด่าง" แลนด์มาร์กใหม่น่าเที่ยว จ.หนองบัวลำภู

ห้ามพลาด! แจกพิกัด ภูผาด่าง แลนด์มาร์กใหม่น่าเที่ยว จ.หนองบัวลำภู

เอาใจสายลุย สายแอดเวนเจอร์ พาไปลุยป่าปีนภู ดูวิวที่ "ผาด่าง" แลนด์มาร์คใหม่ จังหวัดหนองบัวลำภู

สวยงาม อลังการสุดๆ สำหรับ วิวที่นักท่องเที่ยวที่ได้ขึ้นไปชมบริเวณภูผาด่าง จ.หนองบัวลำภู จะได้เห็นทั้งธรรมชาติเขียวขจี เวิ้งน้ำที่กว้างใหญ่ของ เขื่อนอุบลรัตน์ หาดโนนยาว วนอุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ ถือเป็นแลนด์มาร์คใหม่ ที่ทางจังหวัดเตรียมพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวต่อไป 

การเดินทางนักท่องเที่ยวจะต้องเดินขึ้นภูเก้าลุยแนวป่าไผ่หลากหลายสายพันธุ์ ระหว่างทางจะพบกับ พรรณไม้นานาชนิด รวมๆ แล้ว ใช้เวลาเดินขึ้นภูเก้าประมาณ 1 ชั่วโมง 

หลายๆ คน อาจคิดว่าเหนื่อยแน่ๆ แต่เมื่อถึงด้านบนแล้ว นักท่องเที่ยวจะหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เมื่อเห็นวิวธรรมชาติที่สวยงาม 360 องศา รวมถึงได้สัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์แบบเต็มๆ เหมาะมากๆ สำหรับใครที่อยากเพิ่มพลังให้ร่างกาย 

นอกจากวิวธรรมชาติสวยๆ แล้ว ยังมี วังภาวนา องค์นาคินทร์ สถานที่ปฎิบัติธรรมที่รอปรับพื้นที่ เพื่อให้ผู้ที่มีความศรัทธาองค์พญานาคมากราบไหว้บูชา

คุณสุมิตร สมชัยยานนท์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองเรือ เล่าว่า "ผาด่าง" หรือ "ผ่าอีด่าง" เป็นชื่อที่ชาวบ้านเรียกกันมานานหลายชั่วอายุคนแล้ว เหมาะมากๆ สำหรับนักท่องที่ยวที่ต้องการความท้ายทายด้วยการผจญภัย กิจกรรมสายแอดเวนเจอร์ พื้นที่นี้เหมาะมากๆ ในการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเชิงธรรมชาติ หลังจากนี้เตรียมประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาปรับปรุงพื้นที่ เพื่อเตรียมเปิดเป็นแลนด์มาร์กใหม่ของ จ.หนองบัวลำภู

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ