TNN online ที่เที่ยวใหม่มาแน่! จ.ราชบุรี "ค้นพบถ้ำใหม่" หินงอกหินย้อยสวยงาม

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

ที่เที่ยวใหม่มาแน่! จ.ราชบุรี "ค้นพบถ้ำใหม่" หินงอกหินย้อยสวยงาม

ที่เที่ยวใหม่มาแน่! จ.ราชบุรี ค้นพบถ้ำใหม่ หินงอกหินย้อยสวยงาม

จ.ราชบุรี ค้นพบถ้ำใหม่ ภายในยังอุดมสมบูรณ์ มีหินงอกหินย้อยสวยงาม เล็งเตรียมอนุรักษ์

พามาชมความงดงามของสถานที่แห่งใหม่ ที่ป่าชุมชนบ้านหนองตาอ้น อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ทางสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบถ้ำหินปูนแห่งใหม่ บริเวณสำนักสงฆ์พุทธสันติธรรม โดยมีหัวหน้าสำนักสงฆ์ พร้อมลูกศิษย์พาคณะเจ้าหน้าที่เดินเท้าขึ้นไปสำรวจระยะทางเกือบ 200 เมตร 

เริ่มจากทางเข้าถ้ำ มีลักษณะเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ ด้านในพบหินงอกหินย้อยรูปทรงแปลกตาขนาดใหญ่หลายจุด ถ้าสังเกตดีๆ ยังมีน้ำหยดลงมาจากผนังถ้ำ 

เมื่อเข้าไปในโถงใหญ่ จะพบช่องขนาดเล็ก ต้องมุดและคลานเข้าไป ซึ่งภายในพบกับหินงอกหินย้อยที่สวยงาม ลักษณะคล้ายหยดเทียนเรียงรายเต็มไปหมดรอบทั่วผนังถ้ำ นอกจากนี้ยังพบหินรูปทรงแปลกๆ สวยๆ ขนาดใหญ่อีกหลายก้อน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคณะเจ้าหน้าที่ 

นายประทีป เหิมพยัคฆ์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) เปิดเผยว่า จากการลงตรวจสอบพื้นที่ถ้ำในครั้งนี้ ภายในถ้ำถือว่ายังอุดมสมบูรณ์ ไม่ค่อยมีการถูกรุกรานเหมือนกับถ้ำอื่นๆ ที่ได้เคยพบเห็นทั่วไป ทั้งนี้ตนได้เตรียมประสานคณะกรรมการนโยบายป่าไม้แห่งชาติดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิด รวมถึงกำหนดข้อบังคับ ข้อห้ามการเข้าไปในถ้ำ เพื่อดูแลรักษา พร้อมออกกฎระเบียบในการดูแลรักษาพื้นที่นี้ต่อไป 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ