TNN 3 ประโยชน์ของ"อกไก่" ดีต่อสุขภาพ

TNN

InfoGraphic

3 ประโยชน์ของ"อกไก่" ดีต่อสุขภาพ

3 ประโยชน์ของอกไก่ ดีต่อสุขภาพ

ชวนมารู้จัก 3 ประโยชน์ของ"อกไก่" แหล่งโปรตีนสูง ดีต่อสุขภาพ

3 ประโยชน์ของ"อกไก่" ดีต่อสุขภาพ


อกไก่ เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่หาได้ง่ายและราคาไม่แพง มักถูกนำมาปรุงเป็นเมนูอาหารหลากหลายชนิด และด้วยรสชาติที่อร่อยและเนื้อสัมผัสที่นุ่ม ทำให้อกไก่กลายเป็นส่วนประกอบหลักในมื้ออาหารของหลาย ๆ คน อกไก่ได้มาจากกล้ามเนื้อหน้าอกส่วนล่างของไก่ โดยมีลักษณะเป็นเนื้อสีขาว ไม่ติดมัน ซึ่งแตกต่างจากส่วนอื่น ๆ ของไก่ เช่น ขาหรือปีก อกไก่สามารถนำไปปรุงอาหารได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการย่าง อบ ทอด หรือต้ม


หากคุณกำลังมองหาอาหารที่มีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ และอุดมไปด้วยสารอาหารหลากหลาย อกไก่เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างกล้ามเนื้อ บำรุงสุขภาพหัวใจ หรือแม้แต่ดูแลสุขภาพสมอง อกไก่ก็สามารถตอบโจทย์ได้ครบถ้วน


อกไก่ นับเป็นวัตถุดิบสำคัญในอาหารเพื่อสุขภาพหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นอาหาร DASH หรืออาหารเมดิเตอร์เรเนียน ตราบใดที่เราหลีกเลี่ยงการปรุงด้วยไขมันอิ่มตัว เกลือ หรือน้ำตาลในปริมาณมาก การนำอกไก่มาประกอบเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารที่ครบถ้วน จะช่วยส่งเสริมสุขภาพของคุณได้อย่างยอดเยี่ยม


1.โปรตีนช่วยควบคุมน้ำหนัก

โปรตีนช่วยให้เรารู้สึกอิ่มนานขึ้น ทำให้เราทานอาหารน้อยลง จึงไม่น่าแปลกใจที่โปรตีนมักถูกนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของอาหารสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก


2.อกไก่เพื่อหัวใจที่แข็งแรง

การรับประทานอกไก่ในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ได้ส่งผลเสียต่อสุขภาพหัวใจ และอาจมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดได้


3.ความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานประเภท 2 ลดลง

การเปลี่ยนเนื้อแดงแปรรูปเป็นสัตว์ปีกมีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคเบาหวานประเภท 2

3 ประโยชน์ของอกไก่ ดีต่อสุขภาพ


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง