TNN 'โรนัลโด้' ส่อแววถูกสอบสวน กรณีสวมสายรัดข้อมือลงสนาม ยูโร 2024

TNN

ฟุตบอลยูโร

'โรนัลโด้' ส่อแววถูกสอบสวน กรณีสวมสายรัดข้อมือลงสนาม ยูโร 2024

'โรนัลโด้' ส่อแววถูกสอบสวน กรณีสวมสายรัดข้อมือลงสนาม ยูโร 2024

สื่อประเทศอังกฤษ ออกมารายงานว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ศูนย์หน้ากัปตันทีมชาติโปรตุเกส ส่อแววถูก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สอบสวนกรณีสวมสายรัดข้อมือลงสนามในเกมรอบ 16 ทีมนัดชนะ สโลวีเนีย ศึกยูโร 2024

ควันหลงในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลยูโร 2024 ทีมชาติโปรตุเกส เสมอกับ ทีมชาติสโลวีเนีย ในเวลาปกติ ด้วยสกอร์ 0-0 ต้องทำให้ต่อเวลาพิเศษ และดวลจุดโทษ โดยเกมนี้ โรนัลโด้ มีโอกาสยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ถูก แยน โอบลัค เซฟเอาไว้ได้ ทำให้ต้องไปดวลจุดโทษกันต่อ


ทั้งนี้ ในช่วงดวลจุดโทษ โรนัลโด้ เป็นคนแรกของ โปรตุเกส ที่เดินไปยิงประตูและสามารถยิงเข้าไปได้ โดยพาทีมเอาชนะจุดโทษไปด้วยสกอร์ 3-0 หลังจากจบเกมนี้ WHOOP บริษัททางด้านฟิตเนสได้โพสต์ข้อความลง X เผยว่าอัตราการเต้นหัวใจของ โรนัลโด้ ต่ำมากช่วงที่เขาต้องยิงลูกโทษเป็นหนที่สองซึ่งแสดงให้เห็นว่ากองหน้าจอมเก๋าไม่ได้ตื่นเต้นหรือว่ากดดันเลยแม้แต่น้อยต่อการทำหน้าที่สำคัญแม้จะเพิ่งยิงลูกโทษพลาด



อย่างไรก็ตาม Daily Mail ได้เปิดเผยถึงการโพสต์ลง x ของ Ricardo Fort อดีตหัวหน้าฝ่ายสปอนเซอร์ของ วีซ่า และ โคคา โคล่า โดยระบุว่า โรนัลโด้ และ WHOOP ทำผิดกฏการตลาดของ ยูฟ่า ซึ่งน่าจะต้องมีการสอบสวน


"คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ WHOOP ละเมิดกฏการตลาดในศึก ยูโร 2024 มันเป็นสิ่งที่ผิดกฏ และทั้งนักเตะ ตลอดจนบริษัทสมควรถูกปรับเงิน"


"มันเป็นการโพสต์ถึงเกมของ ยูฟ่า ซึ่งมีการใช้ชื่อของทั้งสองทีมที่ลงเล่น , ผลลัพธ์ และชื่อนักเตะคนหนึ่งที่อยู่ในสนาม"


"มันเป็นสิ่งที่ผิดกฏ การไม่มีคู่แข่งในฐานะสปอนเซอร์ไม่ใช่เหตุผลที่จะละเมิดได้"



ต่อกรณีดังกล่าว เคยมีเหตุการณ์คล้ายกัน โดยต้องย้อนกลับไปที่ ยูโร 2012 โดย นิคลาส เบนด์เนอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติ เดนมาร์ก ฉลองประตูด้วยการเลิกเสื้อขึ้นเพื่อเผยให้เห็นขอบกางเกงในที่มีแบรนด์ของ แพดดี้ เพาเวอร์ บริษัทรับพนัน และส่งผลให้เขาถูกแบนหนึ่งเกม และถูก ยูฟ่า ปรับเงิน 80,000 ปอนด์


สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฟุตบอลยูโร 2024 ทีมชาติโปรตุเกส จะพบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ในคืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม นี้ เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier 3 และ PPTV HD36

ข่าวแนะนำ