TNN 'กูแลร์' ทาบสถิติ ยิง-แอสซิสต์ โรนัลโด้-รูนีย์ ศึกฟุตบอลยูโร

TNN

ฟุตบอลยูโร

'กูแลร์' ทาบสถิติ ยิง-แอสซิสต์ โรนัลโด้-รูนีย์ ศึกฟุตบอลยูโร

'กูแลร์' ทาบสถิติ ยิง-แอสซิสต์ โรนัลโด้-รูนีย์ ศึกฟุตบอลยูโร

อาร์ด้า กูแลร์ แข้งดาวรุ่งทีมชาติตุรกี ของเรอัล มาดริด ทำผลงานได้อย่างยอดยเยี่ยม ทาบสถิติการยิงประตูและแอสซิสต์ ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เวย์น รูนีย์ ในศึกฟุตบอลยูโร

Opta สื่อด้านสถิติชื่อดังเปิดเผยว่า อาร์ด้า กูแลร์ ดาวเตะทีมชาติตุรกี กลายเป็นนักเตะดาวรุ่งคนที่ 3 ที่ทั้งทำประตูได้อย่างต่ำ 1 ลูก และทำแอสซิสต์ได้อย่างน้อย 1 ครั้งในการลงเล่นศึก ยูโร รอบสุดท้าย หนเดียวกัน


โดยในกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ตุรกี เอาชนะ ออสเตรีย ไปด้วยสกอร์ 2-1 กูแลร์ มีส่วนในการแอสซิสต์ ให้กับ เมรีห์ เดมิรัล ทำประตูที่สองให้กับทีมด้วยการเปิดลูกเตะมุม ขณะที่ในรอบแบ่งกลุ่มแข้งวัย 19 ปีเคยทำประตูได้ 1 ลูกในเกมที่บ้านเกิดทุบ จอร์เจีย 3-1 มาแล้ว


จากผลงานดังกล่าวทำให้ กูแลร์ ทาบสถิตินักเตะดาวรุ่ง 2 คนก่อนหน้านี้ที่ทั้งทำประตูได้และทำแอสซิสต์ได้ในการแข่ง ยูโร หนเดียวกันก่อนหน้าได้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เวย์น รูนี่ย์ โดยทั้ง 2 คนดังกล่าวทำผลงานแบบนั้นได้ในศึก ยูโร 2004 เหมือนกัน


สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฟุตบอลยูโร 2024 ทีมชาติตุรกี จะพบกับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในคืนวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม นี้ เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier 3 และ PPTV HD36


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง