TNN 'เซาธ์เกต' ปรับระบบใหม่ เตรียมดวลสวิตเซอร์แลนด์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

TNN

ฟุตบอลยูโร

'เซาธ์เกต' ปรับระบบใหม่ เตรียมดวลสวิตเซอร์แลนด์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

'เซาธ์เกต' ปรับระบบใหม่ เตรียมดวลสวิตเซอร์แลนด์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

สื่อประเทศอังกฤษ ออกมารายงานว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เตรียมปรับระบบการเล่นหันมาใช้ระบบหลังสาม เพื่อลุยกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลยูโร 2024

ทัพสิงโตคำราม ซึ่งยังมีฟอร์มไม่น่าประทับใจ ใน 4 นัดที่ผ่านมา โดยในรอบ 8 ทีมสุดท้ายพวกเขาจะเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ถือเป็นงานหินพอสมควร และเกมนี้จะไม่มี มาร์ค เกฮี กองหลังของคริสตัล พาเลซ ที่ติดโทษแบน เนื่องจากโดนใบเหลืองมา 2 ใบ


ล่าสุด The Telegraph รายงานความเคลื่อนไหวของแคมป์ทีมเมืองผู้ดีเมื่อ 3 ก.ค.ว่า เซาธ์เกต มีแนวคิดแก้ปัญหาด้วยการปรับระบบการเล่นหันมาใช้หลังสามเน้นเกมรุกเต็มตัวในเกมดวลกับ สวิตเซอร์แลนด์ 


รายงานระบุเพิ่มเติมว่า เซาธ์เกต ได้ทดลองให้ทีมซ้อมในระบบดังกล่าวโดยต้องรอลุ้นความฟิตของ จอห์น สโตนส์ ด้วยเนื่องจากเขาพันผ้าที่เข่าขวาลงซ้อม


สำหรับแผนการเล่นหลังสาม แน่นอนว่า สโตนส์ คือเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลัก ขณะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็คขวาทีม แมนฯ ซิตี้ จะถูกจับให้เล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟด้านขวาโดยที่ เซาธ์เกต จะต้องตัดสินใจว่าระหว่าง เอซรี่ คอนซ่า ,โจ โกเมซ และ ลูอิส ดังค์ ใครจะได้สวมบทเซ็นเตอร์ฮาล์ฟฝั่งซ้าย


สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติอังกฤษ จะพบกับ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในคืนวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม นี้ เวลา 23.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier 3 และ PPTV HD36

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง