TNN 'เฟอร์กูสัน' เชื่อ 'โรนัลโด้' ฝืนเล่นฟุตบอลโลก 2026 ไม่ไหว

TNN

ฟุตบอลยูโร

'เฟอร์กูสัน' เชื่อ 'โรนัลโด้' ฝืนเล่นฟุตบอลโลก 2026 ไม่ไหว

'เฟอร์กูสัน' เชื่อ 'โรนัลโด้' ฝืนเล่นฟุตบอลโลก 2026 ไม่ไหว

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนึ่งในผู้ปลุกปั้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกมากล่าวถึงอดีตลูกทีมว่า กัปตันทีมชาติโปรตุเกส คงลงเล่นฟุตบอลโลก 2026 ไม่ไหวแล้ว

โรนัลโด้ ศูนย์หน้ากัปตันทีมชาติโปรตุเกส วัย 39 ปี เพิ่งจะพาทีมพาเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกยูโร 2024 ด้วยการดวลจุดโทษชนะ สโลวีเนีย และเข้าไปเจอ ทีมชาติฝรั่งเศส สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ โรนัลโด้ เสียสถิติในการทำประตูในรอบแบ่งกลุ่มทุกครั้งที่ลงเล่นยูโร แต่ทว่า 4 นัดผ่านไป ดาวเตะอัล-นาสเซอร์ ยังทำประตูไม่ได้เลยแม้แต่ประตูเดียว


ซึ่งทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวถึง อดีตลูกทีมเกี่ยวกับ การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 ในอีก 2 ปีข้างหน้า คงจะไม่มี โรนัลโด้ ที่จะลงเล่นให้ ทีมชาติโปรตุเกส อีกต่อไป


"ผมจินตนาการไม่ออกเลยนะว่า (เขาจะเล่นในปี 2026)"


"ฟุตบอลจะเร็วขึ้นเรื่อยๆ และมีความแข็งเกร่งยิ่งขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า นอกจากนั้น พื้นที่ว่างสำหรับกองหน้าตัวเป้าจะเริ่มน้อยลงเรื่อยๆ"


"ตรงกันข้ามกับตำแหน่งกองหลัง กองหน้าจะเล่นในระดับสูงได้ยากกว่าเดิมเมื่อพวกเขาอายุมากขึ้น"


"แชมป์อีกสัก 1 หรือ 2 รายการคงไม่ได้มีความหมายมากมายนักสำหรับเขา เพราะเขามีช่วงอาชีพที่แสนพิเศษอยู่แล้ว"


สำหรับ โรนัลโด้ เป็นเจ้าของสถิติผู้ทำประตูในทีมชาติสูงสุดตลอดกาลคนใหม่ แซงหน้าสถิติตลอดกาลของ อาลี ดาอี ตำนานศูนย์หน้าทีมชาติอิหร่านที่ทำไว้ตั้งแต่ปี 2006 โดยเขายิงไป 130 ประตู จากการลงสนามไป 211 นัด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง