TNN 'โครส' มั่นใจดวล 'สเปน' รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไม่ใช่เกมสั่งลา

TNN

ฟุตบอลยูโร

'โครส' มั่นใจดวล 'สเปน' รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไม่ใช่เกมสั่งลา

'โครส' มั่นใจดวล 'สเปน' รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไม่ใช่เกมสั่งลา

โทนี่ โครส มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนี แสดงความมั่นใจว่า เกมที่ทัพอินทรีเหล็ก จะพบกับ ทีมชาติสเปน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 จะยังไม่ใช่เกมสั่งลาในอาชีพค้าแข้งอย่างแน่นอน

โทนี่ โครส ดาวเตะวัย 34 ปี ประกาศไว้ในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่าเขาจะแขวนสตั๊ดหลังจากจบศึกยูโร 2024 ในบ้านเกิดของเขา นั่นหมายความว่าเกมที่สตุ๊ตการ์ท ที่พบกับ ทีมชาติสเปน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย อาจจะเป็นนัดสุดท้ายสำหรับ โครส


โดยทางด้าน โฆเซลู ศูนย์หน้าทีมชาติสเปน ของเรอัล มาดริด เพื่อนร่วมทีมในสโมสร กล่าวไว้ว่าเขาจะส่ง โครส แขวนสตั๊ดในวันศุกร์นี้ ล่าสุด โครส ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณนี้ เชื่อว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น


"เราจะยังอยู่ในทัวร์นาเมนต์นี้ไปอีกสักระยะนะ" โครส ให้สัมภาษณ์


"ผมไม่คิดว่าวันศุกร์นี้จะเป็นเกมสุดท้ายของผมหรอก ผมคิดว่าเราจะได้เจอกันอีก และผมก็ตั้งตารอด้วย"


เดิมที โครส วางมือจากการรับใช้ทีมชาติไปตั้งแต่ปี 2021 อย่างไรก็ตามเขาตัดสินใจกลับมาช่วย เยอรมนี อีกครั้งในเดือนมีนาคม


"ความคิดที่จะกลับมานั้นมันเกี่ยวข้องกับเป้าหมายการคว้าแชมป์ยูโร ถ้าหากผมไม่เห็นโอกาสจะคว้าแชมป์กับทีมล่ะก็ผมคงไม่กลับมาหรอก"


นอกเหนือจากนี้ โครส ก็ไม่กลัวการใช้ชีวิตหลังจากแขวนสตั๊ดและบอกว่านั่นเป็นสิ่งที่นักเตะทุกคนต้องพบ


"ขอบคุณพระเจ้าที่ผมตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง แทนที่จะมีใครมาผลักดันผมหรือก่อนที่ผมรู้สึกว่าแขวนสตั๊ดตั้งแต่เนิ่นๆจะดีกว่านี้"


"ผมตระหนักถึงสิ่งที่จะเข้ามาหานะ หรืองานอดิเรกอะไรก็ตามที่ผมจะเลือก จะไม่มีสิ่งไหนที่ผมทำได้ดีไปกว่าการเล่นฟุตบอลแล้วล่ะ"


สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติเยอรมนี จะพบกับ ทีมชาติสเปน ในคืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม นี้ เวลา 23.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier 3 และ PPTV HD36

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง