TNN 'โรนัลโด้' เปิดใจพลาดจุดโทษ พร้อมยกเครดิต คอสต้า ช่วยเซฟทีม

TNN

ฟุตบอลยูโร

'โรนัลโด้' เปิดใจพลาดจุดโทษ พร้อมยกเครดิต คอสต้า ช่วยเซฟทีม

'โรนัลโด้' เปิดใจพลาดจุดโทษ พร้อมยกเครดิต คอสต้า ช่วยเซฟทีม

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส เปิดใจหลังพลาดจุดโทษช่วงต่อเวลา ก่อนแก้ตัวยิงได้ในช่วงดวลจุดโทษชนะ สโลวีเนีย พร้อมยกเครดิตให้กับ ดิโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตูของทีม ที่ช่วยเซฟทั้ง 3 ลูก และพาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

ศึกฟุตบอล ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2567 ทีมชาติโปรตุเกส ดวลจุดโทษชนะ ทีมชาติสโลวีเนีย ไปด้วยสกอร์ 3-0 โดยได้เกมนี้ ดิโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตูของทีม สามารถเซฟได้ 3 ครั้งติดต่อกัน พาทัพฝอยทอง ทะลุรอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จ


เกมนี้ โรนัลโด้ มีโอกาสทำประตูให้ โปรตุเกส ออกนำ สโลวีเนีย ในช่วงต่อเวลาหลังได้จุดโทษ ทว่าซัดไปติดเซฟ ยาน โอบลัค ทำให้จบ 120 นาที ไม่สามารถทำอะไรกันได้ต้องดวลจุดโทษตัดสิน


ต่อมาในช่วงดวลจุดโทษ โรนัลโด้ รับหน้าที่ยิงเป็นคนแรก พร้อมคาบน้ำตาหลังพลาดจุดโทษช่วงต่อเวลา และเขาก็แก้ตัวได้สำเร็จยิงจุดโทษเข้าประตูไป ดาวเตะวัย 39 ปี กล่าวหลังเกมว่า "เป็นความเสียใจในตอนแรกเริ่ม ก่อนเป็นความสุขในตอนท้าย ฟุตบอลก็แบบนี้ มันเป็นช่วงเวลาที่ไม่สามารถอธิบายได้"


"ลูกจุดโทษเพื่อให้ทีมขึ้นนำ ผมไม่สามารถทำได้ โอบลัค เซฟได้ดี... ผมไม่รู้ว่าผมยิงดีแล้วหรือว่ายิงได้แย่ แต่ผมไม่เคยพลาดเลยตลอดปีนี้ และในลูกที่ผมต้องการมากสุด โอบลัค กลับเซฟได้"


"ผมคิดว่า โปรตุเกส สมควรชนะแล้วเพราะเราควบคุมเกมได้มากกว่า สโลวีเนีย ตั้งรับในแดนตัวเองเกือบตลอด มันจึงยากมากๆ สำหรับเรา"


"เราจะยินดีกับทั้งทีมโดยเฉพาะผู้รักษาประตูของเราที่เซฟเจ๋งๆ ถึงสามครั้ง"


สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฟุตบอลยูโร 2024 ทีมชาติโปรตุเกส จะพบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ในคืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม นี้ เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier 3 และ PPTV HD36


ข่าวแนะนำ