TNN 'เดอ บรอยน์' ไม่สนใจ VAR ชี้ 'ลูกากู' ยิงไปแล้ว 3 ประตู ในศึกยูโร 2024

TNN

ฟุตบอลยูโร

'เดอ บรอยน์' ไม่สนใจ VAR ชี้ 'ลูกากู' ยิงไปแล้ว 3 ประตู ในศึกยูโร 2024

'เดอ บรอยน์' ไม่สนใจ VAR ชี้ 'ลูกากู' ยิงไปแล้ว 3 ประตู ในศึกยูโร 2024

เควิน เดอ บรอยน์ กัปตันทีมชาติเบลเยี่ยม ออกมาชื่นชม โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าเพื่อนร่วมทีม กำลังมีทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม พร้อมกล่าวปลอบใจ เขานับว่าหอกเพื่อนร่วมทีมรายนี้ผลิตไปแล้ว 3 ประตูนำดาวซัลโวรายการ โดยไม่สนว่า VAR จะริบคืนทั้งหมด

เกมฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสอง กลุ่มอี ทีมชาติเบลเยี่ยม เอาชนะ ทีมชาติโรมาเนีย ไปด้วยสกอร์ 2-0 โดยเกมนี้ ลูกากู แอสซิสต์ให้ ยูริ ติเลอม็องส์ ยิงขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 2 แล้วท้ายเกม เดอ บรอยน์ บวกเพิ่มปิดกล่องคว้า 3 คะแนนได้สำเร็จ


ในเกมนี้มีจังหวะสำคัญ ช่วงนาทีที่ 63 เดอ บรอยน์ จ่ายทะลุช่องให้ ลูกากู หลุดไปยิงบอลตุงตาข่ายวิ่งดีใจกัน แล้วโดน VAR จับล้ำหน้า ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 3 ในรายการที่ศูนย์หน้าเบลเยี่ยม เจอริบประตูคืน


หลังจบเกม เควิน เดอ บรอยน์ กัปตันทีมและเจ้าของรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ลูกากู ศูนย์หน้าเพื่อนร่วมทีม กำลังมีทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม ผลิตไปแล้ว 3 ประตูนำดาวซัลโวรายการ โดยไม่สนว่า VAR จะริบคืนทั้งหมด


"สำหรับผม ลูกากู ทำไปแล้ว 3 ประตู ไม่ว่าลูกยิงเหล่านั้นผู้ตัดสินจะให้ประตูหรือไม่" เดอ บรอยน์ กล่าว


"ดังนั้น ลูกากู อยู่ที่นี่และกำลังผลิตสกอร์ จังหวะล้ำหน้าเพียง 2 เซ็นติเมตรไม่ทำให้เราหงุดหงิด เขามีทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยมจนถึงตอนนี้"


"ในแง่ของทีม เราเล่นดีและสมควรเป็นฝ่ายชนะ วันนี้ ลูกากู มีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน เขาใจกว้างอย่างมากและแอสซิสต์ให้ ติเลอม็องส์ ทำประตู"


"เราพัฒนาขึ้นจากเกมแรกเล็กน้อย เราสร้างโอกาสมากขึ้น และควรจะยิงเพิ่มได้ แต่เราก็ยังเปิดโอกาสให้คู่แข่งมากเกินไป ยังไงก็ตาม เราคว้าชัยได้ตามเป้าหมาย เรารู้ว่าต้องทำอะไรในนัดสุดท้าย"

ข่าวแนะนำ