TNN 'โรนัลโด้' ทุบสถิติเพิ่มเติม เป็นนักเตะที่ทำแอสซิสต์มากที่สุดในยูโร

TNN

ฟุตบอลยูโร

'โรนัลโด้' ทุบสถิติเพิ่มเติม เป็นนักเตะที่ทำแอสซิสต์มากที่สุดในยูโร

'โรนัลโด้' ทุบสถิติเพิ่มเติม เป็นนักเตะที่ทำแอสซิสต์มากที่สุดในยูโร

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ทำลายสถิติเพิ่มเติมให้กับตัวเอง เป็นนักเตะที่ทำแอสซิสต์ในฟุตบอลยูโร มากสุดตลอดกาล ภายหลังจ่ายให้ บรูโน่ แฟร์นันเดส ยิงประตูในเกมถล่ม ตุรกี 3-0

เกมฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สองของกลุ่มเอฟ ทีมชาติโปรตุเกส ถล่ม ทีมชาติตุรกี ไปด้วยสกอร์ 3-0 ได้ประตูจาก แบร์นาโด้ ซิลวา และการทำเข้าประตูของกองหลังตุรกี อีกหนึ่งประตูได้จาก บรูโน่ แฟร์นันเดส โดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นคนแอสซิสต์ให้


จากผลงานดังกล่าว โปรตุเกส ก็ได้การันตีเข้ารอบน็อคเอาท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มิหนำซ้ำ โรนัลโด้ ยังบวกสถิติแอสซิสต์สูงสุดในยูโร เทียบเท่าที่ คาเรล โพบอร์กี้ ตำนานทีมชาติเช็กเคยทำไว้ จำนวน 8 ครั้งด้วย


ทั้งนี้ โรนัลโด้ ยังขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุด ด้วยวัย 39 ปี 138 วัน ทำแอสซิสต์ไปในศึกฟุตบอลยูโร ทำลายสถิติเดิมของ อาร์โนลด์ เมห์เรน ตำนานดัทช์ทำไว้เมื่อปี 1988 ด้วยวัย 37 ปี 23 วัน


โรนัลโด้ เป็นผู้ครองสถิติลงสนาม และยิงมากสุดของทัวร์เมนต์อยู่แล้ว จากการลงสนาม 27 นัด ทำไป 14 ประตู และเกมนัดแรกเมื่อกลางสัปดาห์ก่อน เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นแข้งคนแรกที่เข้าร่วม ยูโร ครบ 6 สมัย


ข่าวแนะนำ