TNN 'กูแลร์' ทำลายสถิติ 'โรนัลโด้' เป็นนักเตะอายุน้อย ยิงประเดิมในศึกยูโร

TNN

ฟุตบอลยูโร

'กูแลร์' ทำลายสถิติ 'โรนัลโด้' เป็นนักเตะอายุน้อย ยิงประเดิมในศึกยูโร

'กูแลร์' ทำลายสถิติ 'โรนัลโด้' เป็นนักเตะอายุน้อย ยิงประเดิมในศึกยูโร

อาร์ด้า กูแลร์ มิดฟิลด์วัย 19 ปี ทีมชาติตุรกี ของเรอัล มาดริด ทำลายสถิติของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส เป็นที่เรียบร้อย ด้วยการเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในการประเดิมสนามศึก ยูโร

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติตุรกี เอาชนะ จอร์เจีย ไปด้วยสกอร์ 3-1 โดยประตูสำคัญในเกมนี้ มาจาก อาร์ด้า กูแลร์ มิดฟิลด์วัย 19 ปี ทีมชาติตุรกี ของเรอัล มาดริด


เนื่องจากว่า กูแลร์ ได้ทำลายสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุด ที่ยิงประตูได้ในการประเดิมสนามศึกยูโร ด้วยวัย 19 ปี 114 วัน ซึ่งทำลายสถิติเดิมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ครองสถิติมาอย่างยาวนานตั้งแต่การเปิดตัวในศึก ยูโร 2004 ด้วยอายุ 19 ปี 128 วัน แล้วนัดแรกทำประตูใส่ กรีซ


อย่างไรก็ตาม อัลวัน มาร์ติน อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ รับหน้าที่กูรู ได้กล่าวยกย่องประตูของ กูแลร์ ผู้ถูกยูฟ่าเลือกเป็น แมน ออฟ เดอะ แมทช์ อีกด้วยว่า "สำหรับผม นี่คือลูกยิงแห่งทัวร์นาเมนต์ คุณจะไม่ได้เห็นประตูที่ดีกว่านี้อีกแล้ว" 


"กูแลร์ ยิงเท้าซ้ายจากระยะ 20 หลา ทันทีที่ลูกบอลออกจากเท้า ผมรู้เลยว่ามันจะเป็นประตูที่สุดยอด และยิ่งคุณดูซ้ำเท่าไหร่ มันยิ่งดูสวยงามมากขึ้นอีก โกล์ของ จอร์เจีย พยายามพุ่งเซฟ แต่เขารู้ว่าตัวเองไม่มีทางทัน"


ข่าวแนะนำ