TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : อาร์เซนอล พบ ลิเวอร์พูล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : อาร์เซนอล พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : อาร์เซนอล พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024/25

แมตช์การแข่งขัน : อาร์เซนอล พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2567 เวลา 23.30 น.

สนาม :  เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ช่อง 600 และช่อง True4K ช่อง 400

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : อาร์เซนอล พบ ลิเวอร์พูล

สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

ทัพ "ปืนใหญ่" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 8 นัด ชนะ 5 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 17 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปพ่ายแพ้ให้กับ บอร์นมัธ ด้วยสกอร์ 2-0 ส่วนเกมกลางสัปดาห์ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบลีกสเตจ เปิดบ้านเอาชนะ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ด้วยสกอร์ 1-0


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์ติน โอเดการ์ด, คีแรน เทียร์นีย์ และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสุ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ไม่สามารถลงสนามได้ วิลเลี่ยม ซาลิบา จะเป็นอีกคนที่หมดสิทธิ์ลงสนาม จากการโดนลงโทษแบน ส่วนทางด้าน ยูเลี่ยน ทิมเบอร์, บูกาโย่ ซาก้า และ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ จะต้องรอเช็คความฟิตก่อนว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่ ส่วนผู้เล่นในรายอื่นฟิตสมบูรณ์ไม่มีปัญหาสำหรับเกมนี้


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ดาบิด ราย่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง โธมัส ปาร์เตย์, เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ คู่กองกลาง มิเกล เมริโน่ และ เดแคลน ไรซ์ ผู้เล่นริมเส้น ราฮัม สเตอลิ่ง และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าคู่ใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เลอันโดร ทรอซซาร์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : อาร์เซนอล พบ ลิเวอร์พูล

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพ "หงส์แดง" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 8 นัด ชนะ 7 นัด แพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 21 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไปด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนเกมกลางสัปดาห์ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบลีกสเตจ บุกไปเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก ไปด้วยสกอร์ 1-0


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, อลิสซอน เบ็คเกอร์, เฟเดริโก้ เคียซ่า และ คอนอร์ แบรดลีย์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ รวมไปถึงต้องรอเช็คฟิตของ ดิโอโก้ โชต้า ว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ อาร์เน่ สล็อท น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ควีวีน เคลเลเฮอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง ,เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ , อิบราฮิม่า โกนาเต้ , เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน คู่กองกลาง ไรอัน กราเวนเบิร์ก จับคู่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ แนวรุก โดมินิค โซบอสซ์ไล, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป ส่วนกองหน้าตัวเป้า ดาร์วิน นูนเญซ


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

01/08/24 อุ่นเครื่อง : ลิเวอร์พูล  2 - 1  อาร์เซนอล

04/02/24 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  3 - 1  ลิเวอร์พูล

07/01/24 เอฟเอ คัพ : อาร์เซนอล  0 - 2  ลิเวอร์พูล

24/12/23 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  1 - 1  อาร์เซนอล

09/04/23 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  2 - 2  อาร์เซนอล


บทวิเคราะห์

ทัพปืนใหญ่ ผลงานค่อนข้างดีมาโดยตลอด แต่ทว่านัดล่าสุด พวกเขาพลาดท่าพ่ายให้กับ บอร์นมัธ ไปด้วยสกอร์ 2-0 ถือเป็นการแพ้ครั้งแรกในฤดูกาลนี้ โดยพวกเขาเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บรบกวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เล่นในแนวรับทำให้ อาร์เตต้า น่าจะต้องปรับตำแหน่งการยืนพอสมควร


ในส่วนของ ทัพหงส์แดง ผลงานถือว่าสุดยอดมาก 10 นัดหลังสุดแพ้แค่เพียง 1 นัด และที่เหลือคือการเก็บชัยชนะทั้งหมด ถึงแม้จะมีผู้เล่นบางรายที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่พวกเขาได้เปรียบเจ้าบ้านในเรื่องของผู้เล่นตัวหลักสมบูรณ์มากกว่า


หากมาเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ต้องบอกว่า ลิเวอร์พูล ดูดีกว่าทีเดียว เนื่องจากผู้เล่นของพวกเขาฟิตพร้อมลงสนามมากกว่า แต่ทว่าก็ต้องมาดูแท็คติกของ อาร์เตต้า ว่าจะรับมือกับ อาร์เน่ สล็อท ได้อย่างไร


สกอร์ที่คาด

อาร์เซนอล  1 - 2  ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง