TNN 'เทน ฮาก' เผยเรื่องเดอ ลิกต์ เป็นแรงพลักดันช่วย แมนยู พลิกคว้าชัย

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เทน ฮาก' เผยเรื่องเดอ ลิกต์ เป็นแรงพลักดันช่วย แมนยู พลิกคว้าชัย

'เทน ฮาก' เผยเรื่องเดอ ลิกต์ เป็นแรงพลักดันช่วย แมนยู พลิกคว้าชัย

เอริค เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยหลังเกมว่า ทีมของเขาอาศัย "การตัดสินไม่เป็นธรรม" เป็นแรงผลักดันให้พลิกสถานการณ์กลับมาแซงขนะเบรนท์ฟอร์ดได้สำเร็จ 2-1

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 8  "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอล์ด แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ "ผึ้งพิฆาต" เบรนท์ฟอร์ด ไปด้วยสกอร์ 2-1 โดยเกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ อีธาน พินน็อก ขึ้นโหม่งจากลูกเตะมุม


โดยจังหวะดังกล่าว ผู้ตัดสินไล่ให้  มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ ไปปฐมพยาบาลนอกสนามเนื่องจากเลือดไหลออกมา ในจังหวะที่ เบรนท์ฟอร์ด ได้ลูกเตะมุม และเป็นทางด้าน อีธาน พินน็อก สลัด ดาโลท์ ที่ตามประกบอยู่ได้ขึ้นโขกคนเดียว พาทีมขึ้นนำเจ้าบ้านไปก่อน 1-0 ในช่วงก่อนจบครึ่งแรก


ล่าสุด เทน ฮาก ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกม โดยระบุว่า พวกเขาใช้ความไม่ยุติธรรมดังกล่าวเป็นแรงพลักดันพาทีมพลิกกลับมาชนะ


"ความกดดันน่ะเหรอ? ความกดดันมันก็มีอยู่เสมอนั่นล่ะ" เทน ฮาก ตอบคำถามหลังเกม


"เราต้องการเป็นผู้ชนะในทุกเกมอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อต้องตามหลัง 1-0 เราต้องมาดูว่าจะเปลี่ยนแปลงมันได้อย่างไร"


"เรารู้สึกถึงความไม่ยุติธรรมบางอย่าง และเราก็ใช้สิ่งนั้นเป็นเชื้อเพลิงในครึ่งหลัง เพิ่มความเร็วเข้าไป และเราก็ทำ 2 ประตูที่ยอดเยี่ยม"


"วันนี้ผมมีความสุขกับผลงานในครึ่งแรก และมากเป็นพิเศษในครึ่งหลัง"


เมื่อถูกถามให้อธิบายว่า ทำไมเขาถึงรู้สึกหงุดหงิดตอนที่ลูกทีมถูกสั่งให้ออกมาทำแผลที่ข้างสนามช่วงท้ายครึ่ง เทน ฮาก ชี้แจงว่า


"ก็มันไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น เลือดมันแห้งไปแล้ว"


"เราปฐมพยาบาลไปเรียบร้อยแล้ว มันก็แค่เลือดแห้ง ไม่มีใครในพวกเราที่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงถูกสั่งให้ออกมาอีก ซึ่งผมเองก็ไม่รู้ว่าทำไม"


"มันแน่นอนอยู่แล้ว มันคือช่วงสำคัญของเกม เพราะเบรนท์ฟอร์ดเล่นลูกเตะมุมเก่ง พอเราไม่มีหนึ่งในคนที่เล่นลูกโหม่งดีที่สุดของทีม พวกเขาก็ใช้ประโยชน์จากนั้น ซึ่งแน่นอนว่าเราผิดหวัง"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง