TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : บอร์นมัธ พบ อาร์เซนอล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : บอร์นมัธ พบ อาร์เซนอล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : บอร์นมัธ พบ อาร์เซนอล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 เป็นการพบกันระหว่าง "เทพีแดงดำ" บอร์นมัธ เปิดบ้านรับการมาเยือน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024/25

แมตช์การแข่งขัน : บอร์นมัธ พบ อาร์เซนอล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 เวลา 23.30 น.

สนาม :  วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ช่อง 600

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : บอร์นมัธ พบ อาร์เซนอล

สภาพความพร้อม บอร์นมัธ

ทัพ "เทพีแดงดำ" รั้งอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 7 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 8 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 1-0


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตของ ไทเลอร์ อดัมส์ เพียงรายเดียวว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่ ส่วนผู้เล่นรายอื่นไม่น่าจะมีปัญหาอะไร พร้อมที่จะลงสนามในเกมนี้


เกมนี้ อันโดนี่ อิราโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง อดัม สมิธ, อิลลิยา ซาบาร์นยี่, มาร์กอส เซเนซี่ และ มิลอส เคอร์เคซ คู่กองกลาง ลูอิส คุก จับคู่ ไรอัน คริสตี้ แนวรุก อ็องตวน เซเมนโย่, แดนโก้ อัตตาร่า, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ โดยมี เอวานิลสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : บอร์นมัธ พบ อาร์เซนอล

สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

ทัพ "ปืนใหญ่" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 7 นัด ชนะ 5 นัด เสมอ 2 นัด ยังไม่แพ้ใคร เก็บไปได้ 17 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 3-1


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์ติน โอเดการ์ด, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, คีแรน เทียร์นีย์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ไม่สามารถลงสนามได้ ส่วนทางด้าน ยูเลี่ยน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, ไค ฮาแวร์ตซ์, บูกาโย่ ซาก้า และ เบน ไวท์ จะต้องรอเช็คความฟิตก่อนว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่ ส่วนผู้เล่นในรายอื่นฟิตสมบูรณ์ไม่มีปัญหาสำหรับเกมนี้


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ดาบิด ราย่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง ยูเรียน ทิมเบอร์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, และ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ แผงกองกลาง โธมัส ปาร์เตย์, มิเกล เมริโน่ และ เดแคลน ไรซ์ ผู้เล่นริมเส้น บูกาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าคู่ใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

25/07/24 กระชับมิตร : อาร์เซนอล (P)  1 - 1  บอร์นมัธ

04/05/24 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  3 - 0  บอร์นมัธ

30/09/23 พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ  0 - 4  อาร์เซนอล

04/03/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  3 - 2  บอร์นมัธ

20/08/22 พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ  0 - 3  อาร์เซนอล


บทวิเคราะห์

ทัพเทพีแดงดำ ค่อนข้างมีความพร้อมมากกว่าในด้านขุมกำลัง โดยไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บเลย ทำให้ อันโดนี่ อิราโอล่า สามารถเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามได้อย่างไม่จำกัด แต่ทว่าผลงานของทีมก็ยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่ยากที่ต้องมาเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่ง


ในส่วนของ ทัพปืนใหญ่ ต้องเจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บรุมเร้าอย่างหนัก ซึ่งตัวหลักหลาย ๆ คนยังมีปัญหาเรื่องความฟิตจากการบาดเจ็บช่วงรับใช้ชาติสัปดาห์ที่ผ่านมา อาร์เตต้า ต้องมาลุ้นว่าผู้เล่นตัวหลักจะกลับมาฟิตทันในเกมนี้หรือไม่


หากมาเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ต้องบอกว่า อาร์เซนอล ก็ยังดูเหนือกว่า แต่ด้วยปัญหาการบาดเจ็บที่กล่าวไปอาจส่งผลให้การจัดทีมของพวกเขามีข้อจำกัด แถมยังต้องพะวงกับเกมยุโรปกลางสัปดาห์ นั่นอาจทำให้ อาร์เตต้า จัดหนักจัดเต็มในนัดนี้ไม่ได้ แต่ก็ยังคิดว่า ทัพปืนใหญ่ ก็น่าจะเอาตัวรอดได้ในเกมนี้


สกอร์ที่คาด

บอร์นมัธ  0 - 1  อาร์เซนอล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง