TNN 'แม็คไกวร์' ชี้แข้งแมนยู ต้องรับผิดชอบร่วมกัน หลังผลงานย่ำแย่

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'แม็คไกวร์' ชี้แข้งแมนยู ต้องรับผิดชอบร่วมกัน หลังผลงานย่ำแย่

'แม็คไกวร์' ชี้แข้งแมนยู ต้องรับผิดชอบร่วมกัน หลังผลงานย่ำแย่

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าพวกเขาในฐานะนักเตะของทีม ต้องรับผิดชอบร่วมกัน และไม่ควรโยนความกดดันไปที่ เอริค เทน ฮาก มากเกินไป สำหรับผลงานที่ย่ำแย่ในตอนนี้

ทัพปีศาจแดง กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอนาคตของ เอริค เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบันที่ผลงานสุดย่ำแย่ เกมพรีเมียร์ลีก 6 นัดแพ้ไปแล้ว 3 นัด และผลงานในศึกยูโรปา ลีก ก็ทำได้แค่เพียงเสมอทั้ง 2 นัด จึงทำให้อนาคตของเขาไม่แน่นอน โดยทางด้านบอร์ดบริหารของสโมสรเตรียมประชุมกันในเรื่องนี้หลังเกมกับ แอสตัน วิลล่า ซึ่งแม้ทีมจะเก็บชัยชนะได้ แต่นายใหญ่ชาวเนเธอร์แลนด์ ก็อาจจะไม่สามารถรักษาเก้าอี้ของตัวเองเอาไว้ได้


ล่าสุด ทางด้าน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังของทีม  เชื่อมั่นว่า พวกเขาในฐานะนักเตะไม่สามารถหลบหลังผู้จัดการทีมของเขาได้และต้องเริ่มแก้ไขโดยทันทีโดยเริ่มจากเกมกับ แอสตัน วิลล่า


“เห็นได้ชัดว่าเราทำได้ไม่ดีพอ” แม็กไกวร์ กล่าว “แน่นอนว่าเราต้องทำอะไรมากกว่านี้ ในฐานะนักฟุตบอล มันง่ายที่จะมองไปรอบๆ แล้วโทษคนอื่น โทษเพื่อนร่วมทีม โทษทีมงาน หรือแท็กติก”


“แต่คุณต้องมองดูตัวเอง เราคือคนที่ลงสนาม เราคือคนที่ต้องป้องกัน คุณต้องรับผิดชอบ และเราทุกคนต้องทำผลงานให้ดีขึ้นในช่วงเวลาเหล่านี้


“เมื่อเราอยู่ภายใต้แรงกดดัน ผมรู้สึกว่าในฐานะทีม ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าเมื่อปีที่แล้วหรือประมาณนั้น ทุกครั้งที่เราอยู่ภายใต้แรงกดดันในเกม เรามักจะเสียประตูและนั่นไม่สามารถเกิดขึ้นได้”


“เราต้องสามารถทนต่อแรงกดดันนั้น มีหลักการที่ดีขึ้นภายในตัวเราเอง และคุมจังหวะเกมให้ดีมากขึ้นเมื่อเราต้องป้องกันในกรอบเขตโทษ”


“ผมรู้ว่าเมื่อคุณผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและทุกอย่าง ทุกคนจะถาโถมเข้ามากดดันคุณ ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก คุณต้องผ่านพ้นมมันไปได้ และคุณต้องสามัคคีกันภายในทีม นักเตะทั้ง 11 คนลงไปในสนามและเล่นฟุตบอล คุณต้องสามัคคีกันภายในทีม และมีความเชื่อนั้น”


“เมื่อคุณเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้หรือเป็นผู้จัดการทีมแห่งนี้ และคุณต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในการคว้าผลการแข่งขัน แรงกดดันจะเข้ามา ทุกคนต่างพูด หลายๆ คนต่างพูด ผู้จัดการทีมของเรามีประสบการณ์มากเพียงพอ มันเป็นสิ่งที่มาพร้อมกับงานนี้ ดังนั้น ใช่แล้ว เรากำลังต่อสู้ร่วมกัน”


สำหรับโปรแกรมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม นี้ เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier 1

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง