TNN เป๊ป สุดแฮปปี้ 'แมนซิตี้' ทำสถิติไร้พ่ายเกมเหย้า 50 นัด

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เป๊ป สุดแฮปปี้ 'แมนซิตี้' ทำสถิติไร้พ่ายเกมเหย้า 50 นัด

เป๊ป สุดแฮปปี้ 'แมนซิตี้' ทำสถิติไร้พ่ายเกมเหย้า 50 นัด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พูดถึงความรู้สึกกับสถิติไม่แพ้ใครในบ้านทุกรายการครบ 50 นัดของทีม หลังเอาชนะ ฟูแล่ม 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมพรีเมียร์ลีก 2024/25 สัปดาห์ที่ 7 ทัพเรือใบสีฟ้า คว้าสามแต้มได้ก่อนเข้าสู่ช่วงเบรกเกมทีมชาติด้วยการเฉือนชนะ เจ้าสัวน้อย 3-2 โดยมี มาเตโอ โควาซิช ทำคนเดียว 2 ประตู และได้ เฌเรมี่ โดกู ทำอีก 1 ประตู ซึ่งเกมนี้ถือเป็นเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำสถิติไม่แพ้เกมเหย้าทุกรายการครบ 50 นัด (ชนะ 41 เสมอ 9)


หลังจากจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุว่า "ผมรู้ว่ามันพูดได้ง่ายว่าเราต้องชนะในเกมนี้ แต่นี่เป็นเกมที่ยาก พวกเขาออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างแข็งแกร่ง และเรารู้ว่าเกมโต้กลับของพวกเขาดีมาก"


"ผมคิดว่าเราออกสตาร์ทได้ดี และหลังจากที่พวกเขาเปลี่ยนรูปแบบ ผมก็ยังรู้สึกว่าเราเล่นได้ดี แต่เมื่อคุณถูกโต้กลับเร็ว คุณจะรู้สึกว่ามีบางอย่างที่ผิดปกติเกิดขึ้น นี่คือความจริง เราลำบากด้วยกัน และในที่สุดเราก็ได้รับชัยชนะที่ดี"


พูดถึงสถิติของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ไม่แพ้มาตลอด 50 เกมเหย้า "เมื่อสิ่งนี่เกิดขึ้น นั่นเป็นเพราะคุณต้องชนะในเกมแบบนี้ เราอาจชนะด้วยสกอร์ 4 หรือ 5 ประตู แต่การจะชนะแบบนี้ก็ยาก บางครั้งผู้คนก็ประเมินฝ่ายตรงข้ามต่ำไป ลองดู เบรนท์ฟอร์ด สิ พวกเขาทำได้ 5 ประตูในวันนี้ และที่นี่ในบ้านตอนเจอกับพวกเขา เราก็พบกับความลำบาก ทีมยังคงอยู่และเราก็มีความสุขกับสิ่งนี้"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง