TNN 'ฟาน นิสเตลรอย' เป็นกังวล หวั่นถูกมองหักหลังหากเสียบเก้าอี้ เทน ฮาก

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ฟาน นิสเตลรอย' เป็นกังวล หวั่นถูกมองหักหลังหากเสียบเก้าอี้ เทน ฮาก

'ฟาน นิสเตลรอย' เป็นกังวล หวั่นถูกมองหักหลังหากเสียบเก้าอี้ เทน ฮาก

นักข่าวจากสื่อประเทศอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่า รุด ฟาน นิสเตลรอย เป็นกังวลจะถูกมองว่าเป็นคนทรยศต่อ เอริค เทน ฮาก หากเขาได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่

ทัพปีศาจแดง กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอนาคตของ เอริค เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบันที่ผลงานสุดย่ำแย่ เกมพรีเมียร์ลีก 6 นัดแพ้ไปแล้ว 3 นัด และผลงานในศึกยูโรปา ลีก ก็ทำได้แค่เพียงเสมอทั้ง 2 นัด จึงทำให้อนาคตของเขาไม่แน่นอน


ล่าสุด รายงานว่าบอร์ดบริหารของสโมสรเตรียมประชุมกันในเรื่องนี้หลังเกมกับ แอสตัน วิลล่า ซึ่งแม้ทีมจะเก็บชัยชนะได้ แต่นายใหญ่ชาวเนเธอร์แลนด์ ก็อาจจะไม่สามารถรักษาเก้าอี้ของตัวเองเอาไว้ได้


ล่าสุด Simon Mullock นักข่าวจาก The Mirror รายงานว่า  ฟาน นิสเตลรอย อดีตกองหน้าชาวดัตช์ เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยคาดว่าจะถูกเสนอคุมทัพชั่วคราว หาก เอริค เทน ฮาก ถูกไล่ออก แต่เขาไม่อยากถูกมองว่าเป็นนักฉวยโอกาส หลังเข้ารับตำแหน่งผู้ช่วยของ เทน ฮาก ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


ประสบการณ์การเป็นผู้จัดการทีมของ ฟาน นิสเตลรอย จบลงด้วยความขมขื่นหลังจากคุมทีม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ได้เพียงฤดูกาลเดียว เมื่อเขามองว่าผู้ช่วยอย่าง เฟร็ด รุตเท่น และนักเตะซีเนียร์หลายคน สมคบคิดกับผู้บริหารของสโมสรลับหลังเขา จนเป็นที่มาให้ก้าวลงจากเก้าอี้เมื่อปี 2023


แหล่งข่าวในเนเธอร์แลนด์ระบุว่า "ฟาน นิสเตลรอย เป็นคนมีหลักการ เขารู้สึกว่าถูกทรยศที่ ไอนด์โฮเฟ่น และเขาไม่ต้องการถูกมองว่าเป็นคนที่ไปลับหลัง เอริค เทน ฮาก"


ความตึงเครียดระหว่าง เทน ฮาก และ ฟาน นิสเตลรอย เริ่มก่อตัวขึ้น เนื่องจากมีการคาดเดากันว่าอดีตดาวเตะวัย 48 ปีถูก INEOS ดึงตัวเข้ามาแทนที่ มิตเชลล์ ฟาน เดอร์ ค้าก แล้วเขาจะเป็นตัวเลือกทันทีที่มีการเปลี่ยนผู้จัดการทีม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง