TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แอสตัน วิลล่า พบ แมนยู

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แอสตัน วิลล่า พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แอสตัน วิลล่า พบ แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 เป็นการพบกันระหว่าง "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านรับการมาเยือน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024/25

แมตช์การแข่งขัน : แอสตัน วิลล่า พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567 เวลา 20.00 น.

สนาม :  วิลล่า พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ช่อง 600

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แอสตัน วิลล่า พบ แมนยู

สภาพความพร้อม แอสตัน วิลล่า

ทัพ "สิงห์ผงาด" รั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 6 นัด ชนะ 4 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 13 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเสมอกับ อิปสวิช ทาวน์ ไปด้วยสกอร์ 2-2 ส่วนเกมล่าสุดในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เปิดบ้านเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ไปด้วยสกอร์ 1-0


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน บูบาก้า คามาร่า, จอห์น แม็คกินน์ และ ไทร่อน มิงส์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ส่วนในรายของ อมาดู โอนาน่า, ลีออน เบลีย์ และ จาค็อบ แรมซีย์ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่ ส่วนผู้เล่นรายอื่นไม่น่าจะมีปัญหาอะไร พร้อมที่จะลงสนามในเกมนี้


เกมนี้ อูไน เอเมรี่ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง เอซรี่ คอนซ่า, ดิเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส และ ลูกาส์ ดีญ คู่กองกลาง อมาดู โอนาน่า จับคู่ ยูริ ติเลอม็องส์ แนวรุก เอียน มาสเซน, มอแกน โรเจอร์ส และ จอห์น ดูรัน โดยมี โอลลี่ วัตกิ้นส์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แอสตัน วิลล่า พบ แมนยู

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 6 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 7 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านพ่ายแพ้ให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปด้วยสกอร์ 0-3 ส่วนเกมในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก บุกไปเสมอกับ เอฟซี ปอร์โต้ มาด้วยสกอร์ 3-3


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เลนี่ โยโร่, ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลุค ชอว์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ไม่สามารถลงสนามได้ ส่วนทางด้าน ค็อบบี้ เมนู และ เมสัน เมาท์ จะต้องรอเช็คความฟิตก่อนว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่ ส่วนผู้เล่นในรายอื่นฟิตสมบูรณ์ไม่มีปัญหาสำหรับเกมนี้


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง นุสแซร์ มาซราอุย, มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, และ ดิโอโก้ ดาโลท์ คู่กองกลาง คริสเตียน เอริคเซ่น จับคู่ มานูเอล อูการ์เต้ ตัวริมเส้น อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ผู้เล่นในตัวรุก บรูโน่ แฟร์นันด์ส และกองหน้าตัวเป้า โจชัว เซิร์กซี


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

11/02/24 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า  1 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

27/12/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 2  แอสตัน วิลล่า

30/04/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 0  แอสตัน วิลล่า

11/11/22 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  4 - 2  แอสตัน วิลล่า

06/11/22 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า  3 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพสิงห์ผงาด เพิ่งจะโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมมาจากเกมล่าสุด ที่เปิดบ้านสยบ บาเยิร์น มิวนิค ไปได้ และในเกมนี้ อูไน เอเมรี่ ก็ได้ออกมาบอกแล้วว่า เขาทำการบ้านกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอย่างละเอียดมากกว่าที่เจอกับ บาเยิร์น โดยเกมนี้ เจ้าบ้านมาแบบจัดเต็ม 100% และความมั่นใจเต็มเปี่ยมอย่างแน่นอน


ในส่วนของ ทัพปีศาจแดง สภาพจิตใจและผลงานของทีมย่ำแย่พอ ๆ กัน พวกเขามีการออกสตาร์ทซีซั่นที่ดูไม่ดีเอาซะเลย บวกกับตอนนี้สถานการณ์การเปลี่ยนโค้ชค่อนข้างรุนแรง ถ้าหากเกมนี้พวกเขาบุกไปเอาชนะวิลล่าไม่ได้ เอริค เทน ฮาก อาจจะต้องโบกมือลาทีมก็เป็นได้


หากมาเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ต้องบอกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังมีผู้เล่นที่เหนือกว่าหากจะดูตามชื่อชั้น แต่ถ้าดูเรื่องฟอร์มการเล่น และสภาพจิตใจ บอกเลยว่า แอสตัน วิลล่า ดูดีกว่ามากมาย เกมนี้คาดว่า เจ้าบ้านที่พกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม น่าจะทลายแนวรับของทีมเยือนและคว้าชัยมาได้ในเกมนี้


สกอร์ที่คาด

แอสตัน วิลล่า  2 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง