TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : อาร์เซนอล พบ เซาแธมป์ตัน

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : อาร์เซนอล พบ เซาแธมป์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : อาร์เซนอล พบ เซาแธมป์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 เป็นการพบกันระหว่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดบ้านรับการมาเยือน "นักบุญแดนใต้" เซาแธมป์ตัน

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024/25

แมตช์การแข่งขัน : อาร์เซนอล พบ เซาแธมป์ตัน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2567 เวลา 21.00 น.

สนาม :  เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 3 ช่อง 603

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : อาร์เซนอล พบ เซาแธมป์ตัน

สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

ทัพ "ปืนใหญ่" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 6 นัด ชนะ 4 นัด เสมอ 2 นัด ยังไม่แพ้ใคร เก็บไปได้ 14 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 4-2


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, คีแรน เทียร์นีย์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, มาร์ติน โอเดการ์ด ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ในตอนนี้ ส่วนผู้เล่นอย่าง เบน ไวท์ และ ยูเรียน ทิมเบอร์ ที่ต้องรอเช็คควมฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ดาบิด ราย่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง ยูเรียน ทิมเบอร์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, และ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ คู่กองกลาง โธมัส ปาร์เตย์ และ เดแคลน ไรซ์ ผู้เล่นริมเส้น บูกาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าคู่ใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ กับ เลฮานโดร ทรอซซาร์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : อาร์เซนอล พบ เซาแธมป์ตัน

สภาพความพร้อม เซาแธมป์ตัน

ทัพ "นักบุญแดนใต้" รั้งอันดับที่ 19 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 6 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 5 นัด ยังไม่ชนะใคร เก็บไปได้แค่เพียง 1 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปแพ้ บอร์นมัธ ด้วยสกอร์ 3-1


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน กาวิน บาซูนู ผู้รักษาประตูที่ปกติเป็นตัวจริงยังต้องพักยาว คามาลดีน ซูเร่มาน่า, วิล สมอโบน ที่ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ ส่วนในรายของ แจ็ค สตีเฟ่น ที่โดนแบนจากเกมก่อน ก็จะไม่สามารถลงสนามได้


เกมนี้ รัสเซลล์ มาร์ติน น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-5-2 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น แอรอน แรมส์เดล ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง ชาลีย์ เทย์เลอร์, ยาน เบดนาเร็ก และ เทย์เลอร์ ฮาร์วูด-เบลลิส แผงกองกลาง มาเตอุส แฟร์นานเดส, ฟลินน์ ดาวนส์ และ โจ อริโบ ตัวริมเส้น ยูกินาริ ซูกาวาระ และ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส คู่กองหน้า เบน เบรเรตัน กับ คาเมรอน อาร์เชอร์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

22/04/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  3 - 3  เซาแธมป์ตัน

23/10/22 พรีเมียร์ลีก : เซาแธมป์ตัน  1 - 1  อาร์เซนอล

16/04/22 พรีเมียร์ลีก : เซาแธมป์ตัน  1 - 0  อาร์เซนอล

11/12/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  3 - 0  เซาแธมป์ตัน

27/01/21 พรีเมียร์ลีก : เซาแธมป์ตัน  1 - 3  อาร์เซนอล


บทวิเคราะห์

ทัพปืนใหญ่ มีผลงานที่ยอดเยี่ยม 9 นัดหลังสุด ในซีซั่นนี้พวกเขายังไม่แพ้ใครเลยแม้แต่เกมเดียว ไล่ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ได้อย่างสนุก โดยผู้เล่นตัวหลักถึงแม้จะมีบาดเจ็บไปบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรสำหรับพวกเขา


ในส่วนของ ทัพนักบุญแดนใต้ ผลงานสุดย่ำแย่ ในพรีเมียร์ลีก แข่งขันไป 6 นัด ยังไม่ชนะใครเลย แต่ทว่าเกมฟุตบอลถ้วยกลับผลงานดี แต่ทว่าเกมนี้ต้องบุกไปเยือนเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก็ถือว่าเป็นเกมที่หนักอีกเกมอย่างแน่นอน


หากมาเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ต้องบอกว่า อาร์เซนอล ดูดีกว่าเนื่องจากมีทีมที่แข็งแกร่งทั้งตัวจริง และตัวสำรอง ซึ่งเกมนี้ได้ลงเล่นในบ้านด้วยคาดว่าจะปราบ เซาแธมป์ตัน ได้อยู่หมัด


สกอร์ที่คาด

อาร์เซนอล  3 - 0  เซาแธมป์ตัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง