TNN 'เทน ฮาก' กระตุ้นแข้งดาวรุ่งแมนยู ยกระดับตัวเอง

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เทน ฮาก' กระตุ้นแข้งดาวรุ่งแมนยู ยกระดับตัวเอง

'เทน ฮาก' กระตุ้นแข้งดาวรุ่งแมนยู ยกระดับตัวเอง

เอริค เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นนักเตะดาวรุ่งในทีมต้องพัฒนาตัวเอง เพื่อยกระดับให้ขึ้นมาเทียบเท่ากับผู้เล่นตัวหลักในทีม

ทัพปีศาจแดง ได้มีการลงทุนเสริมทัพผู้เล่นรายใหม่ไป 5 คน ประกอบไปด้วย โจชัว เซิร์กซี, เลนี่ โยโร่, มานูเอล อูการ์เต้, มัทไธส์จ เดอ ลิกต์ และ นุสแซร์ มาซราอุย ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


โดยซีซั่นนี้ เทน ฮาก ก็ได้ดันดาวรุ่งในทีม อาหมัด ดิยาลโล่ และ โทบี้ คอยเยอร์ ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อย เหมือนกับ ค็อบบี้ เมนู และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่ตอนนี้ ก็ยังเป็นกำลังสำคัญในทีมอยู่


อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพบ สเปอร์ส โดยระบุว่า "นั่นคือทางเลือก (ในการส่งนักเตะดาวรุ่งลงสนาม) ที่เราได้ตัดสินใจในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา"


"ผมเข้าใจความประทับใจที่หลายคนมีต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ แต่ทางเลือกที่เราตัดสินใจนั้นเกี่ยวกับการเงินและข้อจำกัดอื่นๆ ที่เราต้องจัดการด้วย"


"เราเลือกผู้เล่นดาวรุ่งขึ้นมาซึ่งนักเตะอายุน้อยไม่ได้อยู่ในระดับที่เราคาดหวังให้เป็น เราต้องพัฒนาพวกเขาและพวกเขาเองก็ต้องพัฒนาตัวเองด้วยเช่นกัน"


"นอกจากนี้เราต้องหาทีมทที่จะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และทีมนี้, ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พวกเขาแสดงให้เห็นว่าสามารถทำได้ ในและบางครั้่งเราก็สามารถคว้าแชมป์ได้ แต่เราต้องมีความสม่ำเสมอมากกว่านี้"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง