TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนยู พบ สเปอร์ส

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนยู พบ สเปอร์ส

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนยู พบ สเปอร์ส

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือน "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024/25

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2567 เวลา 22.30 น.

สนาม :  โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ช่อง 600

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนยู พบ สเปอร์ส

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 5 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 2 นัด เก็บไปได้ 7 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเสมอ คริสตัล พาเลซ ไปด้วยสกอร์ 0-0


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เลนี่ โยโร่, ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลุค ชอว์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ไม่สามารถลงสนามได้ ส่วนผู้เล่นในรายอื่นฟิตสมบูรณ์ไม่มีปัญหาสำหรับเกมนี้


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง นุสแซร์ มาซราอุย, มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, และ ดิโอโก้ ดาโลท์ คู่กองกลาง คริสเตียน เอริคเซ่น จับคู่ ค็อบบี้ เมนู ตัวริมเส้น อาหมัด ดิยาลโล่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ผู้เล่นในตัวรุก บรูโน่ แฟร์นันด์ส และกองหน้าตัวเป้า โจชัว เซิร์กซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนยู พบ สเปอร์ส

สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ทัพ "ไก่เดือยทอง" รั้งอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 5 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 2 นัด เก็บไปได้ 7 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปด้วยสกอร์ 3-1


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ริชาร์ลิซอน และ วิลสัน โอโดแบร์ ที่เจออาการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วนในรายของ ซน ฮึง-มิน น่าจะต้องรอเช็คความฟิตว่า จะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ แอนจ์ ปอสเตโคกลู น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น กูเยลโม่ วิคาริโอ้ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น และ เดสตินี อูโดกี้ แผงกองกลาง โรดริโก้ เบนทันกูร์, เจมส์ แมดดิสัน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ผู้เล่นในแนวรุก ซน ฮึง-มิน, เบรนนาน จอห์นสัน โดยมี โดมินิก โซลันกี้ ยืมเป็นกองหน้าตัวเป้า


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

14/01/24 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 2  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

19/08/23 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  2 - 0  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

28/04/23 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  2 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

20/10/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 0  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

13/03/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 2  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


บทวิเคราะห์

ทัพปีศาจแดง 4 เกมหลังไม่แพ้ในทุกรายการ แต่ก็เป็นการเสมอใน 2 เกมหลัง โดยพวกเขากำลังเจอปัญหาสำหรับการเข้าทำในพื้นที่สุดท้าย ถึงแม้จะเป็นฝ่ายที่ครองเกมเอาไว้ได้ แต่การจบสกอร์มักจะทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร 


ในส่วนของ ทัพไก่เดือยทอง 7 เกมหลังทุกรายการ แพ้เพียง 2 นัด ที่เป็นการชนะใน 3 เกมหลัง คู่นี้เจอกัน 3 เกมหลัง แม้ สเปอร์ส จะเป็นทีมจอมเอ็นเตอร์เทนเล่นสนุก แต่ปัญหายังเป็นในเรื่องของจังหวะสุดท้ายที่เปลี่ยนเป็นสกอร์ยาก แม้จะครองบอลได้มากก็ตาม ซึ่งจะเป็นปัญหาเหมือนกันกับทีมเจ้าบ้าน


หากมาเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ต้องบอกว่า ทั้งคู่เป็นทีมที่สูสีกันมาก โดยการพบกัน 5 นัดหลังสุด เรียกได้ว่าเป็นทีมที่ยิงประตูกันถล่มทลาย แต่สุดท้ายก็จบด้วยการเสมอ และฉือนเอาชนะกันไป เกมนี้คาดว่าทั้งคู่ที่มีความฝืดเหมือนกัน น่าจะทำอะไรกันได้ไม่มากนัก และน่าจะแบ่งแต้มกันไป


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 1  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง