TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : นิวคาสเซิล พบ แมนซิตี้

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : นิวคาสเซิล พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : นิวคาสเซิล พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 เป็นการพบกันระหว่าง "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024/25

แมตช์การแข่งขัน : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 18.30 น.

สนาม :  เซนต์ เจมส์ พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ช่อง 600

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : นิวคาสเซิล พบ แมนซิตี้

สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ทัพ "สาลิกาดง" รั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 5 นัด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 10 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปแพ้ ฟูแล่ม ไปด้วยสกอร์ 3-1


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน สเวน บอสแมน, จามาล ลาสเซเลส, เลวิส ไมเลย์, คัลลัม วิลสัน ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนในรายของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น นิค โป๊ป ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง ทิโน่ ลิวาเมนโต้, ฟาเบียง แชร์, แดน เบิร์น, และ ลอยด์ เคลลี่ แผงกองกลาง ซานโดร โตนาลี่, บรูโน่ กิมาไรส และ โจเอลลิงตัน ผู้เล่นในตัวรุก แอนโธนี่ กอร์ดอน, ฮาร์วีย์ บรานส์ และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : นิวคาสเซิล พบ แมนซิตี้

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 5 นัด ชนะ 5 นัด เสมอ 1 นัด และยังไม่แพ้ใคร เก็บไปได้ 13 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเสมอ อาร์เซนอล ด้วยสกอร์ 2-2


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ออสการ์ บ็อบบ์, นาธาน อาเก้, โรดรี้ และ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ไม่สามารถลงสนามได้ เนื่องจากมีอากาบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ไม่มีปัญหาพร้อมที่จะลงสนามในเกมนี้


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-4-2-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง มานูเอล อคานยี, รูเบน ดิอาซ และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แผงกองกลาง ริโก้ เลวิส จับคู่ มาเตโอ โควาซิช ตัวริมเส้น ซานวินโญ่, เฌเรมี่ โดกู ผู้เล่นในตัวรุก อิคาย กุนโดกัน กับ แบร์นาโด้ ซิลวา กองหน้าตัวเป้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

17/03/24 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 0  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

14/01/24 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  2 - 3  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

28/09/23 ลีกคัพ : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  1 - 0  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

20/08/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 0  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

04/03/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 0  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพสาลิกาดง เพิ่งจะสะดุดแพ้มาในเกมล่าสุด แต่ฟอร์มการเล่นก็ยังถือว่าพอใช้ได้ เอ็ดดี้ ฮาว ได้ลูกทีมคนสำคัญอย่าง โตนาลี่ กลับมาและก็ได้เป็นตัวหลักอีกครั้ง โดยทีมค่อนข้างลงตัวสุดๆ แต่ต้องเจอกับคู่แข่งอย่างแชมป์เก่าอย่าง ซิตี้ ก็ถือเป็นงานยากมาก


ในส่วนของ ทัพเรือใบสีฟ้า ก็เพิ่งจะสะดุดเสมอมาในเกมที่แล้ว และเป็น 1 ใน 4 ทีมที่ยังไม่แพ้ใคร หลังจากแข่งขันไป 5 นัด เกมนี้ต้องขาดผู้เล่นคนสำคัญในพื้นที่แดนกลางทั้ง โรดรี้ และ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ไม่สามารถลงสนามได้ ก็อาจจะทำให้แดนกลางมีปัญหาได้


หากมาเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ต้องบอกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูดีและเหนือกว่าในเรื่องของตัวผู้เล่น ถึงแม้ว่าพวกเขาจะขาดผู้เล่นตัวหลักไปก็ตาม แต่คาดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น่าจะผ่านเกมนี้ไปได้ด้วยการเก็บสามคะแนนเช่นเคย


สกอร์ที่คาด

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  1 - 3  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง