TNN อาร์เตต้า เปิดใจหลังดราม่าเกมเจ๊า แมนซิตี้ ถูกพูดจาเหยียด และแท็คติกเกมรับ

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อาร์เตต้า เปิดใจหลังดราม่าเกมเจ๊า แมนซิตี้ ถูกพูดจาเหยียด และแท็คติกเกมรับ

อาร์เตต้า เปิดใจหลังดราม่าเกมเจ๊า แมนซิตี้ ถูกพูดจาเหยียด และแท็คติกเกมรับ

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซนอล ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อแล้วถึงกรณี ดราม่าหลังเกมที่ อาร์เซนอล เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ผ่านมา

ศึกพรีเมียร์ลีก 2024/25 สัปดาห์ที่ 5 คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามตีเสมอ"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ในนาทีสุดท้าย ไปด้วยสกอร์ 2-2 โดยเกมนี้ เรือใบสีฟ้า ออกนำไปก่อนจากประตูของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จากนั้น อาร์เซนอล มาได้ 2 ประตูรวดจาก ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ และ กาเบรียล มากัลเญส ช่วยกันทำคนละประตู 


ต่อมา จอห์น สโตนส์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองยิงประตูตีเสมอให้เรือใบสีฟ้า ช่วงนาทีสุดท้ายก็เกมการแข่งขัน ทำให้เก็บกันไปคนละ 1 คะแนน โดยเกมนี้ อาร์เซนอล เหลือผู้เล่นเพียง 10 คนด้วย เนื่องจาก เลฮานโดร ทรอซซาร์ โดยใบเหลืองแดงไล่ออกจากสนามไป


หลังจบเกม ฮาแลนด์ ที่เดินทางมาตบไหล่ พูดในเชิงหยามใส่ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซนอล ด้วยว่า "เจียมตัวหน่อย" จนนำไปสู่การปะทะคารมกับ กาเบรียล เชซุส


อาร์เตต้า ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงกรณีนี้ด้วยว่า "มันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล มันเป็นส่วนหนึ่งของกีฬา หลังจากเกมจบลง ทุกอย่างก็จบ และเราขอเดินหน้าต่อ มันก็เท่านั้น" อาร์เตต้า กล่าว


ต่อมานักเตะ อาร์เซน่อล ถูกมองว่าเน้นทิ้งตัวเจ็บถี่ยิบเพื่อถ่วงเวลาตลอดเกมหมายรักษาสกอร์นำหน้าอันเป็นแท็คติกที่ มูรินโญ่ นิยมใช้ และส่งผลให้ อาร์เตต้า ถูกสอบถามว่ากุนซือโปรตุกีสมีอิทธิพลต่อเขาหรือไม่


อาร์เตต้า กล่าวว่า "ยิ่งกว่ามีอิทธิพลซะอีก ผมคิดว่าคุณต้องเรียนรู้จากโคัชชั้นยอดคนอื่นๆ และคุณต้องพยายามเข้าใจว่าทำไมพวกเขาจึงประสบความสำเร็จ แต่หากสถานการณ์เป็นไปอีกด้าน คุณจะต้องปรับแนวทางการเล่นหรือ?" 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง