TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนซิตี้ พบ อาร์เซนอล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนซิตี้ พบ อาร์เซนอล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนซิตี้ พบ อาร์เซนอล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024/25

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซนอล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 เวลา 22.30 น.

สนาม :  เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ช่อง 600

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนซิตี้ พบ อาร์เซนอล

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 4 นัด ชนะรวดทั้งหมด เก็บไปได้ 12 คะแนนเต็ม โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ด้วยสกอร์ 2-1


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ออสการ์ บ็อบบ์ ที่บาดเจ็บหนักในช่วงฝึกซ้อมและคาดว่าน่าจะพักไปหลายเดือนเลยทีเดียว และอีกราย นาธาน อาเก้ ที่ได้รับบาดเจ็บมาจากเกมทีมชาติ ส่วนในรายของ เควิน เดอ บรอยน์ น่าจะต้องรอเช็คความฟิตว่า จะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-4-2-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง มานูเอล อคานยี, รูเบน ดิอาซ และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แผงกองกลาง โรดรี้ จับคู่ มาเตโอ โควาซิช ตัวริมเส้น ซานวินโญ่, เฌเรมี่ โดกู ผู้เล่นในตัวรุก ฟิล โฟเด้น กับ แบร์นาโด้ ซิลวา กองหน้าตัวเป้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนซิตี้ พบ อาร์เซนอล

สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

ทัพ "ปืนใหญ่" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 4 นัด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด ยังไม่เคยแพ้ใคร เก็บไปได้ 10 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ไปด้วยสกอร์ 1-0


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, คีแรน เทียร์นีย์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, มาร์ติน โอเดการ์ด และ มิเกล เมริโน่ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ในตอนนี้ 


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ดาบิด ราย่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, และ ยูเรียน ทิมเบอร์ แผงกองกลาง จอร์จินโญ่, โธมัส ปาร์เตย์ และ เดแคลน ไรซ์ ผู้เล่นในตัวรุก บูกาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

31/03/24 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  0 - 0  อาร์เซนอล

08/10/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  1 - 0  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

06/08/23 คอมมูนิตี้ ชิลด์ : อาร์เซนอล  (P) 1 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

27/04/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  4 - 1  อาร์เซนอล

16/02/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  1 - 3  แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ทัพเรือใบสีฟ้า เป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีก ที่เอาชนะรวดทั้ง 4 นัดติดต่อกัน ถือเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องสำหรับทีมแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าคนสำคัญของทีมตอนนี้ก็กดไปแล้ว 2 แฮตทริก เรียกได้ว่าถือเป็นฟอร์มที่ร้อนแรงอีกปี สำหรับการเริ่มต้น


ในส่วนของ ทัพปืนใหญ่ เพิ่งจะสะดุดเสมอไปก่อนหน้านี้ โดยพวกเขาเสียพวกเล่นคนสำคัญในแดนกลางอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด แต่ทว่าเกมนี้ พวกเขาได้ข่าวดีได้ตัว เดแคลน ไรซ์ กลับมาสู่ทีมพอดี และน่าจะทำให้แผงกองกลางของพวกเขากลับมาแข็งแกร่งแน่นอน


หากมาเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ต้องบอกว่า ทั้งสองทีมถือเป็นทีมที่มีความสูสีกันมาก ทั้งตัวผู้เล่นและแท็คติกของทั้งอาจารย์อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ ลูกศิษย์เอกของเขาอย่าง มิเกล อาร์เตต้า ต้องเรียกได้ว่า เกมนี้ต้องวัดจากความผิดพลาดของนักเตะเลยทีเดียว หากใครพลาดก็น่าจะเป็นฝ่ายแพ้ได้เลย


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 1  อาร์เซนอล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง