TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : เวสต์แฮม พบ เชลซี

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : เวสต์แฮม พบ เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : เวสต์แฮม พบ เชลซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 เกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ เป็นการพบกันระหว่าง "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024/25

แมตช์การแข่งขัน : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ เชลซี

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2567 เวลา 18.30 น.

สนาม :  ลอนดอน สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ช่อง 600

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : เวสต์แฮม พบ เชลซี

สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ทัพ "ขุนค้อน" รั้งอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 4 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 2 นัด เก็บไปได้ 4 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-1


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะต้องรอเช็คความฟิตของ เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ และ นิคลาส ฟุลล์ครุก ว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่ ส่วนผู้เล่นรายอื่นไม่น่าจะมีปัญหาอะไร พร้อมที่จะลงสนามในเกมนี้


เกมนี้ ฆูเลน โลเปเตกี น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อาฟองโซ่ อเรโอร่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง อารอน วาส-บิสซาก้า, ฌอง-แคลร์ โตดิโบ, แม็กซ์ คิลแมน และ เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ แผงกองกลาง ลูคัส ปาเกต้า, กิวโด้ โรดริเกวซ และ เอ็ดสัน อัลวาเรซ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก คริสเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์, โมฮัมเหม็ด คูดุส ส่วนกองหน้าตัวเป้า จาร์ร็อด โบเว่น

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : เวสต์แฮม พบ เชลซี

สภาพความพร้อม เชลซี

ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" รั้งอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 4 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 7 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปชนะ บอร์นมัธ ไปด้วยสกอร์ 1-0


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน รีซ เจมส์ และ มาโล กุสโต้ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนในรายของ โรเมโอ ลาเวีย และ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ยังคงต้องเช็คความฟิตว่าจะพร้อมในเกมนี้หรือไม่ ส่วนผู้เล่นรายอื่นไม่น่าจะมีปัญหาอะไร พร้อมที่จะลงสนามในเกมนี้


เกมนี้ เอ็นโซ่ มาเรสก้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น โรเบิร์ต ซานเชซ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง อักเซล ดิซาซี่, เวสลีย์ โฟฟาน่า, เลวี่ โควิลล์ และ มาร์ค คูคูเรญ่า คู่กองกลาง มอยซ์ ไคเซโด้ จับคู่ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก โคล พาล์มเมอร์, โนนิ มาดูเอเก้ และ เจดอน ซานโช่ กองหน้าตัวเป้า นิโคลาส แจ็คสัน


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

05/05/24 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  5 - 0  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

20/08/23 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  3 - 1  เชลซี

11/02/23 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  1 - 1  เชลซี

03/09/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  2 - 1  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

24/04/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  1 - 0  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพขุนค้อน ยังคงมีผลงานที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ทั้งที่ตัวผู้เล่นก็ถือได้ว่าดีกรีไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือของทีมจะต้องรีบแก้ไขเรื่องแท็คติกให้เร็วที่สุด หากจะกลับมาอยู่ในเส้นทางการลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรปต่อไป


ในส่วนของ ทัพสิงโตน้ำเงินคราม กำลังมีทีมที่เริ่มกลับมาอยู่ในเส้นทางแล้ว หลังจากที่ เอ็นโซ่ มาเรสก้า น่าจะมี 11 ตัวจริงในใจเสียที เนื่องด้วยตัวผู้เล่นที่มากมายล้นทีม ตอนนี้เริ่มจะมองเค้าโครงเป็นรูปเป็นร่างได้แล้ว


หากมาเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ต้องบอกว่า เชลซี เหนือกว่าอยู่นิดหน่อยในเรื่องของวัตถุดิบตัวผู้เล่น ที่ตัวจริงและตัวสำรองคุณภาพไม่ต่างกันมากนัก และผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุดก็ดูดีกว่า รวมไปถึงผลงานในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะมากกว่า 1 นัด เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ผู้เนริมเส้นสู้กันอย่างสนุกอย่างแน่นอน


สกอร์ที่คาด

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  1 - 3  เชลซี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง