TNN สื่อเผยทีมคู่แข่งพรีเมียร์ลีก ต้องการให้ แมนซิตี้ ถูกตัดแต้มหลายฤดูกาล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สื่อเผยทีมคู่แข่งพรีเมียร์ลีก ต้องการให้ แมนซิตี้ ถูกตัดแต้มหลายฤดูกาล

สื่อเผยทีมคู่แข่งพรีเมียร์ลีก ต้องการให้ แมนซิตี้ ถูกตัดแต้มหลายฤดูกาล

สื่อประเทศอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่า บรรดาทีมคู่แข่งในพรีเมียร์ลีก ต้องการให้ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องการให้มีการลงโทษอย่างรุนแรง โดยต้องการให้ถูกตัดแต้มหลายๆ ฤดูกาล

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ต้องเผชิญกับข้อกล่าวหา 115 กระทง ที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดทางการเงินที่ถูกกล่าวหาตั้งแต่ปี 2009-2018 ในการพิจารณาคดีโดยคณะกรรมการอิสระโดยที่สถานที่ไม่มีการเป็นเผยทราบแน่ชัด


อย่างไรก็ตาม การไต่สวนคดีความดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นหนแรกในวันจันทร์นี้ และคาดว่าจะมีบทสรุปออกมาในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า


ทั้งนี้ The Telegraph สื่อของประเทศอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาได้รับการบอกกล่าวว่า ทีมต่างๆ ในพรีเมียร์ลีกเชื่อว่าการตัดคะแนนครั้งเดียว หรือแม้แต่การตกชั้นไปเล่น แชมเปี้ยน ชิพ หนเดียว คงไม่เหมาะสมหาก แมนฯ ซิตี้ ถูกพบว่ามีความผิดเป็นส่วนใหญ่หรือทั้งหมดจากข้อกล่าวหา เมื่อมองจากอัตราการทุจริตที่จะได้รับการพิสูจน์ หาก ซิตี้ ถูกลดชั้นไป 1 ดิวิชั่น พวกเขาก็อาจเป็นตัวเต็งได้เลื่อนชั้นทันที


อย่างไรก็ตาม หนึ่งในข้อเสนอทางเลือกจากผู้อาวุโสในวงการ อาจเป็นการตัดคะแนนที่ถูกนำมาใช้ในหลายๆ ฤดูกาล เพื่อส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความสามารถในการท้าทายเกียรติยศ อีกบทลงโทษหนึ่งที่พร้อมให้คณะกรรมการอิสระที่นั่งพิจารณาคดีนี้นำมาใช้อยู่แล้วคือการขับซิตี้ ออกจากพรีเมียร์ลีก ซึ่งนี่อาจเป็นบทสรุปที่สำคัญ

ข่าวแนะนำ